อาจารย์แมน-นะดากทอง ไม่กังวล หลังโดนตำรวจไซเบอร์ เรียกเข้าพบ

Home » อาจารย์แมน-นะดากทอง ไม่กังวล หลังโดนตำรวจไซเบอร์ เรียกเข้าพบ

อาจารย์แมน-นะดากทอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ เรียก อาจารย์แมน-นะดากทอง เข้าพบ ปม ‘ลงนะ’ เข้าข่ายอนาจารหรือไม่ เจ้าตัวลั่น ไม่กังวล แล้วแต่ท่านจะพิจารณา

วันที่ 15 มกราคม 2567 เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. อาจารย์แมน หรือ นายอภิวรสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้ทำพิธี ลงนะดากทอง หรือ ลงนะองคชาตทอง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 หรือ สอท.1  เพื่อให้ปากคำกรณีที่มีคลิปขณะทำพิธี ลงนะในที่ลับ หลุดว่อนสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ นั้น

ซึ่ง อาจารย์แมน ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ก่อนให้ปากคำประมาณ 10 นาที ก่อนย้ายให้สอบปากคำไปยังห้องประชุมอีกแห่ง ซึ่งระหว่างย้ายห้องนั้น ผู้สื่อข่าวมีโอกาสได้สอบถามรายละเอียดการให้ปากคำในวันนี้ (15 ม.ค. 67) โดย อาจารย์แมน กล่าวว่า “วันนี้ ตนมาพบเฉย ๆ เจ้าหน้าที่ และให้ปากคำเรียบร้อยแล้ว ตนพูดคุยไปหมดแล้ว ซึ่งตนไม่ได้กังวลอะไร ก็ให้ข้อมูลไปตามความเป็นจริงทั้งหมด แล้วแต่ท่านจะพิจารณา ซึ่งประเด็นที่สอบมีเพียงเรื่องเดียวคือ คลิปที่หลุดออกไป”

  • เพจดังแฉผอ. ไล่เด็กกำพร้ากลับบ้าน ทั้งที่ไม่มีที่ไป ครูต้องช่วยกันวุ่น
  • อันตรายคนใช้ถนน บุคคลปริศนาเดินขอความช่วยเหลือ กลางถนนเลนขวา
  • คลิปไวรัลสุดฮา GPSรุ่นเจ้าถิ่น บิดสองล้อนำรถ รู้อีกทีเห็นแต่ฝุ่น

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัว อาจารย์แมน เข้าห้องประชุมเพื่อสอบปากคำในรายละเอียดเพิ่มเติม เบื้องต้น พนักงานสอบสวนจะสอบสวนรายละเอียดและพฤติการณ์ โดยหากเข้าข่ายความผิดก็เชื่อว่าจะมีการแจ้งข้อหาแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 เคยกล่าวไว้ว่า คลิปที่มีการทำพิธี แม้ว่าลูกศิษย์จะเต็มใจให้ถ่าย แต่ก็ถือว่ามีความผิด เนื่องจากเป็นการถ่ายคลิปในลักษณะลามก อนาจาร แล้วนำมาลงในโซเชียลมีเดีย ส่วนบุคคลที่อยู่ในคลิป หากได้รับความเสียหาย หรือประสงค์ที่จะดำเนินคดีก็สามารถเข้ามาแจ้งความได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ