อาจารย์อ๊อด เร่งตรวจ แคปซูลสมุนไพร ของ แอมไซยาไนด์ อาจสุ่มใส่สารพิษ

Home » อาจารย์อ๊อด เร่งตรวจ แคปซูลสมุนไพร ของ แอมไซยาไนด์ อาจสุ่มใส่สารพิษ
แคปซูลสมุนไพร

แคปซูลสมุนไพร วัตถุพยานคดี “แอมไซยาไนด์” อาจารย์อ๊อด เร่งตรวจสอบหลังได้รับหลักฐานอย่างละเอียดทุกแคปซูล หวั่น อาจสุ่มใส่สารพิษ เพื่อความแนบเนียน

วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ “อาจารย์อ๊อด” อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะผู้ตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานเพื่อหาสารพิษไซยาไนด์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำผลลัพธ์ไปประกอบสำนวนคดี นางสาวสรารัตน์ หรือ แอม มือวางไซยาไนด์ ก่อคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและลักทรัพย์เหยื่อหลายราย

-2

อาจารย์อ๊อด เร่งตรวจสอบ แคปซูนสมุนไพร ทันที หลังจากได้รับวัตถุพยาน สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ที่ขอความอนุเคราะห์ ส่งถึง อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ช่วยตรวจวิเคราะห์วัตถุพยานเพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี สิ่งที่นำมาตรวจรวม 7 รายการ ประกอบด้วย
1. ยาแคปซูลสีเหลือง บรรจุซองสีน้ำตาล 1 ห่อ
2. ยาแคปซูลสีขาว บรรจุซองสีน้ำตาล 2 ห่อ
3. ยาแคปซูลสีเขียว บรรจุซองสีน้ำตาล 1 ห่อ
4. ยาแคปซูลสีขาว-ชมพู บรรจุถุงใส 1 ห่อ
5. ยาแคปซูลสีเขียวเข้ม บรรจุถุงใส 1 ห่อ
6. ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ยี่ห้อชาร์มาร์ เบอร์เบอร์รี่ ไฟเบอร์ 1 กล่อง
7. ยาเม็ด (ละลาย) บรรจุถุงใส 1 ถุง

  • โผล่อีก! เหยื่อ แอม ไซยาไนด์ ที่รอดชีวิต ปัจจุบันพูดไม่ชัด แขนขาอ่อนแรง
  • กุมขมับ! ซื้อบ้านพร้อมคนอยู่ เจ้าของบ้านบ้านเก่าไม่ย้ายออก?
  • คลอดแล้ว! อุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร พรรคเพื่อไทย พร้อมเปิดชื่อลูกชาย “ธาษิณ”

โดย รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด เปิดเผยว่า การตรวจวัตถุพยานใช้เวลามากขึ้นหน่อย เนื่องจาก วัตถุพยานเป็น ยาแคปซูลสมุนไพร ได้มาจำนวน 10 ห่อ แบ่งออกเป็นห่อละ 10 เม็ด รับประทานเป็นเวลาเช้า,กลางวัน,เย็น ต้องตรวจอย่างละเอียดทุกเม็ด เนื่องจากคาดว่าอาจมีความเป็นไปได้ที่ผู้ก่อเหตุจะมีการสุ่มใส่สารไซยาไนด์ลงในบางแคปซูน เพื่อให้เกิดความแนบเนียนในการประทุษร้าย

แคปซูลสมุนไพร-1

การส่ง แคปซูลสมุนไพร ตรวจสอบในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 แอมไซยาไนด์ ได้โทรศัพท์ไปหา กานติมา หรือ ปลา ผู้กล่าวหา โดยนัดพบกันที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จากนั้น ปลา แสดงอาการไอ แอม จึงได้ให้ยาแคปซูล 1 เม็ด อ้างแก้ไอ พร้อมดื่มน้ำที่ผู้ต้องหาซื้อมาให้ และไปรับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งก่อนแยกย้ายกันไป ซึ่งในเวลาต่อมา ปลา มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก จึงเชื่อว่าแอมวางยา จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญาที่ 466/2566 แล้ว ก่อนส่งพยานหลักฐานต่างๆให้ตำรวจได้ตรวจสอบ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ