อาจารย์ม.ดัง มือเป็นแผล ซื้อหมูจากห้างมาหั่นทำหมูกระทะ ติดเชื้อโรคหูดับเสียชีวิต

Home » อาจารย์ม.ดัง มือเป็นแผล ซื้อหมูจากห้างมาหั่นทำหมูกระทะ ติดเชื้อโรคหูดับเสียชีวิต
อาจารย์ม.ดัง ติดเชื้อโรคหูดับเสียชีวิต

อาจารย์ม.ดัง ติดเชื้อโรคหูดับเสียชีวิต นายแพทย์รัฐภูมิ ชามพูนท รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตด้วยโรคไข้หูดับจำนวน 1 ราย เป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก เพศหญิงอายุ 49 ปี เบื้องต้นพบว่าได้มีการซื้อเนื้อหมู จากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง มาประกอบอาหารปิ้งย่างหมูกระทะร่วมกับเพื่อนๆจำนวน 7 คน เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิตเป็นคนหั่นหมู และมีแผลที่มือ จากนั้นวันที่ 14 มิถุนายน เริ่มมีอาการท้องเสีย อาเจียน มีอาการปวดกระดูก หนาวสั่น ปากเขียว

จึงเข้าถูกส่งเข้ารักษาห้องไอซียูที่โรงพยาบาลกรุงเทพพิษณุโลก กระทั่งร่างกายไม่ตอบสนองและไตไม่ทำงานได้เสียชีวิตในเวลา 23:58 น ของวันที่ 15 มิถุนายน แพทย์จึงนำเลือดส่งตรวจและได้ผลผลยืนยันว่าเป็นโรค Streptococcus suis หรือโรคไข้หูดับ โดยโรคสเตรปโตคอคคัส ซูอิส เกิดขึ้นในเนื้อหมู หรือสุกร ซึ่งเชื้อสามารถเข้าสู่ร่างกายได้จากการกินหมูสุกๆดิบๆ หรือจากมือมีบาดแผลแล้วไปสัมผัสกับเชื้อ ซึ่งผู้เสียชีวิตรายนี้เสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด อาจเป็นเพราะมีบาดแผลที่มือ ซึ่งในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พบมีผู้ติดเชื้อจำนวนทั้งสิ้น 13 ราย ในจำนวนนี้มีอาการรุนแรงจนเสียชีวิต 2 ราย โดยอัตราการป่วยด้วยโรคไข้หูดับ สถิติสูงสุดที่อำเภอเมืองพิษณุโลก

ฝากเตือนประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนก การป้องกันโรคไข้หูดับนี้ สามารถป้องกันได้โดยบริโภคเนื้อหมูที่ปรุงสุกเท่านั้น อย่ากินดิบ หรือสุกๆดิบๆ และหากมีบาดแผลที่มือก็เลี่ยงการสัมผัสเนื้อหมูน้ำเลือด ที่สำคัญการบริโภคหมูกระทะ ไม่ควรใช้ตะเกียบที่คีบหมูดิบมาหยิบอาหารใส่ปากเด็ดขาด ควรใช้แยกกัน

อวสานเนื้อหมู! สาวโพสต์ภาพ เนื้อหมูสด สภาพเป็นฝีหนองด้านใน ชวนขนลุก!

อีกแล้ว! สาวตะลึงเจอ เข็มในเนื้อหมู ไม่คิดจะเจอกับตัวเอง

เสียวปากเลย! หมอแล็บ แชร์ภาพ เข็มในเนื้อหมู ขนาดใหญ่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ