อาจผิดพลาด! FIVB ชี้ ทัพนักตบลูกยางสาว ต้องส่งทีมเข้าแข่งขันศึก เนชั่นส์ ลีก (ภาพ)

Home » อาจผิดพลาด! FIVB ชี้ ทัพนักตบลูกยางสาว ต้องส่งทีมเข้าแข่งขันศึก เนชั่นส์ ลีก (ภาพ)

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ออกมาประกาศ ทีมชาติไทย ส่งทีมเข้าแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี่ ประเทศอิตาลี ในช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคม นี้ ตามเดิม

โดยหลังจากที่ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาแถลงการณ์ว่ามีนักกีฬา และผู้ฝึกสอน จำนวน 22 คน ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ทำการติดต่อเพื่อขอถอนตัวจากการแข่งขันรายการดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทาง FIVB ยังไม่อนุมัติให้ ทีมชาติไทย ถอนตัวจากการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ตามที่ยื่นเรื่องไป โดยชี้ว่าน่าจะเป็นผลมาจากการที่นักกีฬาได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา

ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดกับนักกีฬาจากหลายชาติที่ได้รับวัคซีนแล้วจะมีผลการตรวจเลือดเป็นบวก แต่หลังจากนั้นร่างกายจะสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมาแล้วเมื่อตรวจใหม่ผลก็จะออกเป็นลบ ซึ่งก็สามารถส่งชื่อเข้าแข่งขันได้ตามเดิม ดังนั้นจึงให้รอดูผลการตรวจซ้ำอีกครั้ง

นอกจากนี้ทาง FIVB ยังระบุมาว่า ทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มรายชื่อนักกีฬารายใหม่เข้าทดแทนรายชื่อเดิมได้จนถึงวันที่ 5 มิถุนายน ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้กับสมาคมได้แก้ปัญหาเพื่อส่งทีมเข้าแข่งขันได้ทัน

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี่ ประเทศอิตาลี จะจัดการแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 20 มิถุนายน 2564 ซึ่งในสัปดาห์แรกทีมชาติไทย มีโปรแกรมที่จะพบกับ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และจีน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ