อาการบุ้ง-ทะลุวัง หลังอดข้าวประท้วง นาน 17 วัน ล่าสุด ปัสสาวะไม่ออก

Home » อาการบุ้ง-ทะลุวัง หลังอดข้าวประท้วง นาน 17 วัน ล่าสุด ปัสสาวะไม่ออก

อาการบุ้ง-ทะลุวัง

เปิด! อาการบุ้ง-ทะลุวัง หลังจากอดข้าวประท้วง นานถึง 17 วัน อาเจียนตลอดเวลา ปัสสาวะกะปริบกะปรอย ออกมาทีละ 1-2 หยด

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 มีรายงานความคืบหน้า อาการของบุ้ง ทะลุวัง หลังจากอดข้าวมาแล้วนานถึง 17 วัน โดย เมื่อวันที่ (12 ก.พ. 67) ทนายความได้เข้าเยี่ยม “บุ้ง” เนติพร นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง เจ้าหน้าที่เบิกตัวบุ้งออกมาพบทนายที่ห้องพบทนาย บุ้งมีท่าทางที่เหนื่อย ตัวเหลือง ตาเหลือง จากภาวะตับอักเสบ พร้อมถามถึงผลประกันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

อาการบุ้ง-ทะลุวัง (2)

โดย อาการบุ้ง ที่พบในตอนนี้ อยากอาเจียนตลอดเวลา ซึ่งระหว่างที่พูดคุยมีท่าทางจะอาเจียนและสะอึกอยู่บ่อยครั้ง ปวดท้องและวิงเวียนอยู่ตลอด เหนื่อยอีกทั้งยังรู้สึกปวดท้องเหมือนปวดปัสสาวะเกือบตลอดเวลา อีกทั้งยังมีอาการ ปัสสาวะกะปริบกะปรอย ออกมาทีละ 1-2 หยด และมีอาการแสบอย่างมาก ผิวหนังแห้ง ปากมีเลือดออกตามไรฟัน จนเจ้าหน้าที่ต้องเอาน้ำยาบ้วนปากมาให้บ้วน

  • กฎหมายยาบ้า 5 เม็ด ‘เรวัช’ ชี้ เปิดช่องตำรวจทุจริตง่าย เพราะโทษต่างกัน
  • ดราม่าครอบครองปรปักษ์ ล่าสุด เจ้าของบ้านบุกเอาคืน จ่อย้ายเข้ามาอยู่
  • เยาวชนโหด ลั่นไกใส่ 2 หนุ่ม โคม่า 1 สาหัส 1 แจ้งความแต่คดีไม่คืบหน้า

ซึ่งก่อนหน้านี้ บุ้ง แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าลงมาพบทนายไม่ไหว อยากขอให้เยี่ยมทาง LINE แทน แต่เค้าแนะนำให้ลงมา ซึ่งในขณะที่เยี่ยมอยู่นั้น บุ้งเกิดอาเจียนออกมาอยู่นาน จนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เดินมาเห็น และประสานงานให้อาสาพยาบาลมาดูอาการ ซึ่ง อาสาพยาบาล 2 คน ได้เอายาดมให้บุ้งดม และช่วยกันอุ้มบุ้งออกไปจากห้องเยี่ยม อย่างไรก็ตาม บุ้ง ยังคงยืนยันไม่ตรวจเลือด ไม่รักษา

อาการบุ้ง-ทะลุวัง (1)

ทั้งนี้ บุ้งถูกคุมขังครั้งนี้หลังศาลอาญากรุงเทพใต้สั่งถอนประกันในคดี 112 ดังกล่าว เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2567 รวมทั้งมีคำสั่งลงโทษจำคุก 1 เดือน ในวันเดียวกัน ในคดีละเมิดอำนาจศาล หลังจากฟังคำสั่งในทั้งสองคดี บุ้งตัดสินใจว่าจะไม่ยื่นประกันตัว ทำให้บุ้งถูกส่งตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลางในเย็นวันที่ 26 ม.ค. เป็นต้นมา ก่อนที่เธอตัดสินใจอดน้ำอดอาหาร (Dry Hunger Strike) ตั้งแต่เย็นวันที่ 27 ม.ค. เพื่อเรียกร้องให้มีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และจะต้องไม่มีใครติดคุกเพราะเห็นต่างทางการเมืองอีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ