อั๋น ซัดตำรวจ ลานประลอง ดังกระฉ่อนเมือง ปล่อยมาขนาดนี้ได้ยังไง

Home » อั๋น ซัดตำรวจ ลานประลอง ดังกระฉ่อนเมือง ปล่อยมาขนาดนี้ได้ยังไง



อั๋น ภูวนาท ถามตำรวจทำอะไรอยู่ ปล่อยมีลานประลองกลางเมือง ชื่อดังขนาดนี้ยังไม่มีมาตรการแก้ไข สุดท้ายใส่กันยับจนมีคนเจ็บตาย แขก เผยไทยมีปืนอันดับ 13 ของโลก

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรายการ ข่าวจบ คนไม่จบ ของทางเพจข่าวสด ผู้ดำเนินรายการ อั๋น ภูวนาท และ แขก คําผกา ได้พูดคุยถึงกรณีเหตุกลุ่มวัยรุ่นดวลปืนกันกลางเมืองอุบลราชธานี เมื่อช่วงดึกวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา จากเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ และบาดเจ็บอีกหลายราย

อั๋น ภูวนาท กล่าวว่า เค้าเรียกจุดปะทะตรงนั้นว่าลานประลอง คิดดูว่ามีคนตั้งชื่อสถานที่ให้ขนาดนี้ยังไม่มีใครบริหารจัดการอะไรเลย ถ้ารู้ว่าเป็นลานประลองอย่างแรกคือควรติดไฟให้สว่าง เอาเจ้าหน้าที่มาอยู่ตรงนั้น หรือตกโรงพักมาวางตรงนั้นเลย วิธีแก้ปัญหามีมากมายแต่กลับปล่อยให้กลายเป็นลานประลอง และก็มีการประลองกันจริง ๆ ใช้ปืนหลายชนิดยิงใส่กัน มีปลอกกระสุนเกลื่อนกว่าร้อยนัดเหมือนสงคราม

แขก คําผกา กล่าวว่า เรื่องนี้ถ้าจะมีอะไรที่ผิดก็ต้องเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะละเลยเพิกเฉยต่อหน้าที่ และตำรวจไม่ใช่แค่มาช้า แต่ตำรวจรู้ว่ามีแก๊งที่ครอบครองอาวุธปืนอยู่ ทำไมถึงปล่อยให้เป็นแบบนั้น นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจากปี 2561 ที่น่าสนใจว่าประเทศไทยมีสถิติการครองครองอาวุธปืนสูงเท่าอิรัก และไทยมีปัญหาระดับคะแนนนิยมจากนักท่องเที่ยวลดลงมา เพราะความปลอดภัย

อีกทั้งประเทศไทยมีปืนอยู่ประมาณ 10 ล้านกระบอก สูงที่สุดในอาเซียน และเป็นอันดับที่ 13 ของโลก เป็นปืนที่ขึ้นทะเบียนถูกต้อง 6 ล้านกระบอก และเป็นปืนเถื่อน 4 ล้านกระบอก หรือในทุก ๆ 100 คน คนไทยจะมีปืนในครอบครองถึง 15 คน คำถามคือมีใครได้รับผลประโยชน์จากการซื้อปืนเถื่อน ใครคุมตลาดตรงนี้อยู่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ