อั๋น- คำผกา ลั่นผิดแน่นอน เพราะตร.กินภาษีปชช. สงสารตร.ชั้นผู้น้อยโดนนายสั่ง

Home » อั๋น- คำผกา ลั่นผิดแน่นอน เพราะตร.กินภาษีปชช. สงสารตร.ชั้นผู้น้อยโดนนายสั่ง



อั๋น- คำผกา ลั่นผิดแน่นอน เพราะตร.กินภาษีประชาชน ปมถือกระเป๋าให้ทนายตั้ม ที่สนามบิน สงสารตำรวจชั้นผู้น้อยโดนนายสั่ง ให้พาลัดคิว

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่คนในสังคมให้ความสนใจ กรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ออกมาแฉ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม โดยข่าวสดออนไลน์ จัดรายการ ข่าวจบ คนไม่จบ EP84 วันที่ 25 เม.ย. 66 วิพากษ์ประเด็นร้อน ซัดไม่เลิก ชูวิทย์VSทนายตั้ม ภาพโผล่ตร.ท่องเที่ยวถือกระเป๋า ลามความสัมพันธ์บิ๊กจ. ดำเนินรายการโดย อั๋น ภูวนาท คุนผลิน และแขก ลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา

คำผกา กล่าวว่า ตนไม่ได้เซอร์ไพรส์ เพราะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมากๆ ไม่ต้องเป็นวีไอพีมากคนทั่วไปถ้ารู้จักเพื่อนหรือตำรวจสักนิดเขาก็ขอกันได้หมด แต่ในระดับที่ไม่ได้จ้างก็เป็นเรื่องของการขอถ้ารู้จักใครสักคนก็ขอกันไปขอกันมา มีตำรวจว่างๆพร้อมที่จะช่วยเหลือโดยที่ไม่มีวีไอพี ซึ่งเป็นเรื่องที่มีมานานแล้ว และไม่ได้บอกว่ามันเป็นสิ่งที่ควรทำ แต่มันก็ไม่ถึงขั้นคอรัปชั่นขนาดนั้น เรื่องคอรัปชั่นอย่างเช่น กรณียูทูบเบอร์ชาวจีน มันเป็นการคอรัปเวลาของกรมตำรวจมารับงาน แต่โดยมากที่เห็นเดินไปส่งถึงเครื่องบินโดยมากงานขอ ที่ไม่ได้สินจ้างรางวัลอะไรเลย สงสารตำรวจชั้นผู้น้อย นายสั่งแล้วมันก็ไม่ใช่งานหนักหนาอะไร งานพาลัดคิว

อั๋น ภูวนาท กล่าวว่า ตนไม่ได้ชื่นชมหรือส่งเสริม สังคมของการฟ้อง แต่ถ้าเราจะมองว่าโซเชี่ยลมีเดียก็เป็นสื่ออย่างหนึ่ง แล้วใช้สร้างสรรค์ช่วยสื่อสารในหลายๆเรื่องที่มันผิดเพี้ยน อย่างเช่น คนไทยส่วนใหญ่ เจอรถพยาบาลแล้วไม่เปิดทางให้ จนกระทั่งมีการสื่อสารบางอย่างที่เกิดขึ้นผ่านโซเชียลมีเดีย แล้วพฤติกรรมมันเปลี่ยน ถือเป็นตัวอย่างที่ดีมากให้การใช้โซเชี่ยล

อย่างเช่นเรื่องพวกนี้เหมือนกันถ้าเราเห็นความไม่ชอบมาพากลแล้วอย่างคิดว่าฟ้องก็ได้ แต่ชวนสังคมตั้งคำถามกับสิ่งเหล่านี้ มันเป็นการตรวจสอบระบบไปในตัว แล้วตั้งคำถามเสร็จเราต้องรอฟังคำตอบ แล้วต้องพยายามรอแล้วท้วง เพื่อให้คนที่รับผิดชอบออกมาตอบและอธิบาย เพราะเขากินภาษีเราอยู่

คำผกา กล่าวเสริมว่า ทั้งหมดตนคิดว่าคนไทยทุกคนต้องทบทวนตัวเองด้วย พอเห็นทนายตั้มเจอเรื่องแบบนี้แล้วก็ด่า แต่ถ้าเราได้แบบนั้นบ้างเราก็รับ ถ้ายังไม่เลิกทำตัวแบบนี้ปัญหานี้จะแก้ไขไม่ได้

อั๋น ภูวนาท กล่าวว่า ตนมองว่าสิ่งเรานี้ผิดแน่นอน เพราะเขากินภาษีประชาชน เขาต้องทำทุกอย่างให้อยู่ในพื้นฐานของผลประโยชน์สาธารณะ ไม่ใช่ผลประโยชน์ส่วนตัวหรือส่วนบุคคล เพราะตำรวจพวกนั้นไม่ได้กินเงินเดือนทนายตั้ม แต่ก็ยังมีคนเยอะมากที่ยังไม่เข้าใจความเหลื่อมล้ำแล้วก็ด่าโวยวาย คนที่ได้อภิสิทธิ์มาอย่างไม่ผิด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ