อั๋น-คำผกา ประสานเสียง ตอนรัก ก่อนเอาใครเข้ามา จงคิดถึงตอนบอกเลิก

Home » อั๋น-คำผกา ประสานเสียง ตอนรัก ก่อนเอาใครเข้ามา จงคิดถึงตอนบอกเลิก



อั๋น-คำผกาถกสนุก คดีหั่นศพสาว เลิกยังไม่ให้โดนฆ่า ชี้ตอนรัก ก่อนเอาใครเข้ามา ขอให้แน่ใจ และคิดถึงวันลาจากด้วย ชี้โสดก็สุขได้ อย่าโหยหาจนชีวิตไม่ปกติ

วันที่ 4 ต.ค.2565 ข่าวจบ คนไม่จบ! ตอนที่ 32 วิเคราะห์เจาะลึก ถึงพริกถึงขิง จากมุมมอง “อั๋น ภูวนาทและ แขก คำผกา” กับ 3 วิพากษ์เผ็ดร้อน 3 ประเด็นฮอต เประยุทธ์ คัมแบ็กม็อบรับพรึบ ทิ้งหมัดเด็ดทรานซิสเตอร์แจ้งเตือน เถียงเดือด ปมเซอร์วิสชาร์จ เอาเปรียบ หรือ สมควรจ่าย คดีโหดทำผวา ชาวเน็ตถกปม เลิกยังไงไม่ให้โดนฆ่าโดยพิธีกรคืออั๋น-ภูวนาท คุนผลิน และคำผกา ลักขณา ปันวิชัย สำหรับเรื่องเลิกยังไงไม่ให้ถูกฆ่านั้น

อั๋นเผยว่า มันเกิดอะไรขึ้น ในวันที่เราไม่รักกันแล้ว แต่เราต้องฆ่ากันเพราะเกลียดเลยหรือ คำผกาเผยว่า มันก็ไปพูดแบบเหมารวมไม่ได้ เพราะแรงผลักของแต่ละคน มันไม่เท่ากันและไม่เหมือนกัน แต่เราจะต้องมองว่า 100 คู่รักที่เลิกกัน มันไม่ใช่จะถูกฆ่าไป 50-60% มันเป็นตัวเลขที่น้อย แต่เยอะ ซึ่งเป็นมันเป็นเคสที่มีคนเข้าไปศึกษาในมุมมองขององค์ความรู้ต่างๆ เพื่อจะอธิบายว่าการที่คนลุกมาฆ่านั้น มันมีเหตุผลแตกต่างกันมหาศาล

แนวคิดของความรักที่มาพร้อมกับความรู้สึกเป็นเจ้าของ แล้วมันอยู่ในชีวิตเราแบบไม่รู้ตัว เช่น ผู้หญิงของผม แล้วเวลาอ่านข่าวพวกนี้ ซึ่งตนสะดุ้งมากเวลาได้ยินคำนี้ บางเรื่องที่มันดูเบาๆ ดูโรแมนติก เวลาผู้หญิงได้เสียแล้วบอกฉันตกเป็นของเขาแล้ว

มุมมองตนคือมันต้องเปลี่ยนทัศนคติและปฏิบัติการในชีวิตประจำวันโดยไม่รู้ตัว เช่น ฉันรักจนตายแทนเธอได้ ถ้าอยู่โดยไม่มีเธอ ก็ไม่รู้จะมีชีวิตได้อย่างไร แล้ววันหนึ่งเราอยากมีคนรักใหม่แล้ว มันจะกลายเป็นอย่างไร เพราะในสังคมชายเป็นใหญ่ ผู้หญิงรอการเข้าหา ตกเป็นสมบัติของผู้ชาย การลดทอนตัวเราเยี่ยงสินสมรส หรือสมบัติของใครสักคน สามีเป็นเจ้าชีวิต

“วันไหนที่อยากเดินออกไปจากชีวิต อีกฝ่ายจึงมีความชอบธรรมในการฆ่า ทำร้าย”

ดังนั้นบางอย่างมันดูโรแมนติก อยู่ในชีวิตเรา มันปกติ ถ้าไม่ได้เจอคนที่โหดเหี้ยม ก็ถือว่ามันไปกันได้ แต่ถ้าไปเจอคนที่ไม่ได้คิดกับเรา มันมีมโนทัศน์หมาหวงก้าง คือผู้ชายบางคนเลิกผู้หญิงไปมีเมียใหม่ ยังไม่ยอมให้คนรักเก่ามีใหม่เลย

สิ่งสำคัญคือวาทกรรมรักเดียวใจเดียวแบบ ไม่ยอมมูฟออนจากคนเดิมนั้น เพราะคนเราไม่ควรมีรักเดียว ไม่ควรยึดติดว่าฉันมีรักได้ครั้งเดียว หรือมีเพียงคนเดียว รักเกิดได้ แตกหักลงได้ เริ่มต้นใหม่เสมอ สิ่งนี่ควรเอาไปใช้ได้ทุกคน

“คนเรารักได้หลายครั้ง รักนิรันดร์ไม่มีอยู่จริง จะได้ไม่ต้องฆ่ากัน”

อั๋นบอกว่าหลายครั้งตนเห็นผู้หญิงบางคนก็ชอบการถูกเป็นเจ้าของ ชอบโดนสั่ง แฟนไม่ให้ทำ แล้วพูดด้วยความภูมิใจ พอจะเลิก ก็อึดอัดมาก แล้วทีแรกไปยอมทำไม ไปยื่นอำนาจให้เขาเสียทั้งหมด และผู้ชายก็ชอบทำด้วย ถ้าไปทัก ก็จะถูกหาว่าอิจฉาเขาล่ะสิ ซึ่งการหวงเกินไปว่าเป็นของเรา มันอาจกลายเป็นการฆาตกรรม ยิ่งเจอวัฒนธรรมจนสนับสนุนให้เกิดจุดแบบนี้ได้จริงๆ

อย่าโหยหา คิดว่าการไม่มีใครเป็นเรื่องผิดปกติ เพราะไปฟังเพลงรักมากไป จนชีวิตต้องมีใครสักคน มันไม่สมบูรณ์ มโนไป โสดก็สุขได้ การมีคู่ก็ไม่ได้การันตีว่าคุณจะสุข มันอาจทุกข์ได้

อั๋นย้ำว่า อย่าเพิ่งรีบร้อนให้คนเข้ามาในชีวิตเราเร็วเกินไป คุยดูมุมมองเขาก่อน คำผกาบอกว่าตนพูดกับทุกคน รักนะไม่ยาก ยากสุดตอนให้ออกไปจากชีวิต ตอนเอาเข้าง่าย เอาออกนะยากมาก ไม่ใช่ว่าเขาไม่ยอมไป แต่มันมีเรื่องวุ่นวายมหาศาลตอนจากลา

โลกทุกวันนี้ เราไม่รู้ว่าเขาเป็นอย่างไร และเราอาจจะเป็นคนแปลก ก็ต้องหมั่นเตือนกันเสมอ เพราะอาจเป็นเราก็ได้ที่พร่อง

“ก่อนจะเอาใครเข้ามา ให้คิดถึงวันที่จะเลิก”

ตนอยากให้คิดว่าถ้าเลิกแบบไม่ศิวิไลซ์ ให้ตัดไปได้เลย เกณฑ์เลือกแฟนให้คิดถึงวันจบ สำหรับการวันไนท์สแตนด์ ตนไม่ค่อยสนับสนุน ตื่นแล้วเงินไม่เหลือสักบาท มันเป็นเรื่องความปลอดภัยแบบนั้น ไม่ใช่ให้หวงตัว

“เวลา มันช่วยลดความเสี่ยงได้ เพราะรักออกแบบไม่ได้”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ