อั๋น-คำผกา ถามกลับ เสียภาษีเท่าไหร่ สรรพากร รู้ยัง หลังคุณแม่ เปิดรายได้แตงโม ปีละ170ล้าน

Home » อั๋น-คำผกา ถามกลับ เสียภาษีเท่าไหร่ สรรพากร รู้ยัง หลังคุณแม่ เปิดรายได้แตงโม ปีละ170ล้าน



ข่าวจบ คนไม่จบ! วิเคราะห์เจาะลึก ถึงพริกถึงขิง อั๋น-คำผกา ถามกลับ เสียภาษีเท่าไหร่ สรรพากร รู้ยัง หลังคุณแม่ เปิดรายได้แตงโม ปีละ170ล้าน

วันที่ 5 ส.ค. 2565 ข่าวจบ คนไม่จบ! วิเคราะห์เจาะลึก ถึงพริกถึงขิง จากมุมมอง “อั๋น ภูวนาทและ แขก คำผกา” กับ 3 วิพากษ์เผ็ดร้อน 3 ประเด็นฮอตไฟไหม้ผับ โศกนาฏกรรมซ้ำซาก บทเรียนราคาแพง ศึกดวลสนั่นอุบลฯ 2 ศพ ทำไมปืนหาง่ายจัง! สั่งฟ้องคดีแตงโม แม่ประกาศรายได้ลูกปีละ 170 ล้าน โดยพิธีกรคืออั๋น-ภูวนาท คุนผลิน และคำผกา ลักขณา ปันวิชัย

สำหรับประเด็น สั่งฟ้องคดีแตงโม แม่ประกาศรายได้ลูกปีละ 170 ล้านนั้น อั๋น บอกว่า สำหรับประเด็นเรื่องเงิน ก็พูดตรงๆก็ไม่แปลก แต่สิ่งที่อั๋นแปลกใจที่คุณแม่พูดว่า ปอ กับ กระติก คงไม่มีเงินมาชดใช้ ซึ่งผมมองว่า อ้าว ทำไมคุณแม่ถึงมองว่าปอไม่มีเงิน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไหนมองว่าเค้ามีเงิน ว่าแบบเป็นไฮโซปอ ตามในข่าวนะ แต่คุณแม่พูดตามนี้ คุณแม่พูดว่า แซนอะ มีอยู่แล้ว โรเบิร์ต มีอยู่แล้ว แต่ปอ กับกระติก คงไม่มีเอาเงินมาให้คุณแม่แน่นอนเลย ประมาณนี้

อั๋นบอกต่อว่า คุณแม่บอกว่า คุณแม่ มั่นใจว่า จากการที่มันมีการสั่งเรื่องมานาน จนตอนนี้สั่งฟ้องแล้ว แสดงว่า น่าจะมีหลักฐานที่มันมากเพียงพอ จริงๆก็อาจไม่แน่เสมอไป อาจเป็นการสั่งฟ้องเพื่อให้คดีเดินหน้า พอถึงเวลาแก้ต่างทุกคนหลุดหมด แต่โดยภาพรวมทุกคนที่โดนข้อกล่าวหาถูกสั่งฟ้องไปก็คือได้รับสิทธิ์ประกันตัวทั้งหมด คุณแม่ก็บอกไม่ได้แปลกใจ เค้าก็มีสิทธิ์ในการประกันตัวแล้วเค้ามีเงินก็เป็นสิทธิ์ของเค้า

แต่ประเด็นที่เป็นเรื่องใหญ่คือ คุณแม่บอกว่า น้องแตงโมนั้นมีรายได้อยู่ที่ 170 ล้านบาทต่อปีดูจากสลิปรายได้ คือแบบโอ้โห ผมอยากให้คุณแม่เอาสลิปมาให้ดูหน่อย ผมก็ไม่กล้าพูด หรือคุณแม่ไปเห็นอะไรแล้วเอาอะไรมารวม แต่คุณแม่บอกว่า ถ้าไม่งั้นแตงโมจะซื้อบ้าน 2 หลัง และรถอีกหลายคันได้ไง แต่จริงๆนอกเหนือจากการเห็นว่า แตงโมมีรายได้ 170 ล้านจากสลิปอะไร ดูง่ายๆอีกอันคือแล้วแตงโมเสียภาษีเท่าไหร่ ซึ่งตอนนี้ก็มีคนพูดแล้วว่าสรรพากรรู้ยัง

ถ้าแตงโมมีรายได้ 170 ล้าน ป่านนี้แตงโมก็น่าจะมีเงินเฉียดพันล้าน ถามว่าเป็นไปได้มั้ย เราไม่เห็นก็ต้องตอบมันว่าเป็นไปได้ เพียงแต่ว่าเรามีสิทธิ์คิดว่ามันไม่น่าเชื่อมั้ย ก็มีสิทธิ์ ขณะที่แขก คำผกา ถามว่า แล้วคุณแม่พูดเพื่ออะไร อั๋น บอกว่า เค้าพูดเพื่อเหมือนกับแบบว่า คดีนี้ต้องจบด้วยความยุติธรรมจนกว่าคุณแม่จะพอใจ คุณแม่พูดประมาณนี้นะ แต่เราต้องยอมรับนะว่าคุณแม่พูดตามความรู้สึก ไม่ได้พูดตามหลักกฏหมาย

แขก คำผกา บอกว่า แม่เป็นตัวละครในเรื่องที่ คาดเดายาก ฉีกทุกอย่าง เซอร์ไพรส์เวอร์ ขณะที่อั๋น บอกว่า คดีนี้เป็นคดีที่มีทุกคนจากหลายหลายวงการเข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้าเป็นซีรีส์ก็เรียกได้ว่าโอ้โห แล้วมีตัวละครแบบแม่มา ยิ่งทำให้ฉีกทุกบทละคร

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ