อัศวิน ลุยบางแค ชูนโยบาย ‘เงินกู้ทำกิน’ แก้ปัญหาปากท้องชาวบ้าน

Home » อัศวิน ลุยบางแค ชูนโยบาย ‘เงินกู้ทำกิน’ แก้ปัญหาปากท้องชาวบ้าน



อัศวิน ลุยบางแค ชูนโยบาย ‘เงินกู้ทำกิน’ แก้ปัญหาปากท้องชาวบ้าน เผยอยากเห็นคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯดีขึ้น และเรื่องปากท้องดีขึ้น

1 พ.ค. 2565 – พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 6 พร้อมด้วย นายศุภกิตติ์ ศีลอุดม ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางแค หมายเลข 1 ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงจากประชาชนในวันแรงงาน โดยเริ่มตั้งแต่ตลาดเช้าที่หมู่บ้านเศรษฐกิจ ตลาดวงเวียน 1 ตลาดทศกัณฐ์ และ ตลาดบางแค ท่ามกลางฝนที่เทลงมา จากนั้นได้ลงพื้นที่ ตลาดบางแคภิรมย์ และ ชุมชนบ้านขิง เขตบางแค

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้การลงพื้นที่ก็เหมือนเดิม เน้นทำความเข้าใจให้เห็นความตั้งใจจริงในการอยากกลับมาทำงาน ส่วนเรื่องกลยุทธ์หาเสียงไม่ต้องปรับอะไร อะไรที่เคยทำมาก็ทำต่อไป ทำตามธรรมชาติ ส่วนมีความมั่นใจว่าจะได้กลับมาดำรงตำแหน่งหรือไม่นั้น กระแสตอบรับค่อนข้างดี เพราะผู้สมัครส่วนใหญ่ มีความคาดหวังว่าตัวเองจะชนะกันทั้งนั้น ตนก็เช่นกัน และอยากให้เลือก ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ เข้าไปทำงานด้วย เพราะการทำงานต้องทำกันเป็นทีม ถึงสามารถแก้ไขปัญหาได้

วันนี้ตั้งใจมารับฟังปัญหาของพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานตลาด กรุงเทพมหานคร โดยปัญหาที่เกิดขึ้นในตลาดจะกลับมาคุยกันหลังจากได้กลับมาเป็นผู้ว่าฯอีกครั้ง เพราะตนเข้าใจปัญหาผู้ค้าเป็นอย่างดี ตนเป็นลูกแม่ค้าเหมือนกัน ช่วงที่ผ่านมาเดือดร้อนกันมาก ปกติทำมาหากินก็ลำบากอยู่แล้ว มาเจอโควิด ก็ยิ่งแย่ไปกันใหญ่ ตนอยากเห็นคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯดีขึ้น เรื่องปากท้องดีขึ้น ความเป็นอยู่ดีขึ้น

ส่วนเรื่องการแก้ไขปัญหาปากท้อง เนื่องจากวันนี้เป็น วันแรงงานนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ได้ชูนโยบายที่อยากจะผลักดัน โดยเฉพาะเรื่องกองทุนกู้ยืมชุมชน ซึ่งปกติกองทุนกู้ยืมชุมชนของ กทม. จะกู้ได้ไม่เกิน 1 แสนบาท และเงื่อนไขค่อนข้างซับซ้อนยากลำบาก จึงอยากให้เลือก ผู้สมัคร ส.ก.จากกลุ่มรักษ์กรุงเทพ เข้าไปด้วย เพราะการแก้ไขกฏระเบียบต่าง ๆ ต้องผ่านสภา กทม. จะผลักดันปัญหาทุกอย่าง เข้าไปแก้ไขในสภา เรื่องเงินกองทุนกู้ยืมเช่นกัน คงจะต้องพิจารณาเรื่องเพิ่มวงเงิน และดูเรื่องเงื่อนไขต่างๆอีกครั้ง แต่อำนาจไม่ได้อยู่ที่ผู้ว่าฯ ต้องเสนอไปที่สภากทม.ให้พิจารณาด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ