อัล ฮิลาล ทีมดังซาอุฯ ทุ่มค่าเหนื่อยสถิติโลกดึง ลิโอเนล เมสซี ร่วมทัพ

Home » อัล ฮิลาล ทีมดังซาอุฯ ทุ่มค่าเหนื่อยสถิติโลกดึง ลิโอเนล เมสซี ร่วมทัพ



อัล ฮิลาล ทีมดังของซาอุดีอาระเบียตกเป็นข่าวว่า พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยในระดับสถิติโลกในการดึงตัว ลิโอเนล เมสซี แนวรุก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาร่วมทีม

สำหรับ เมสซี จะหมดสัญญากับ เปแอสเช หลังจบซีซั่นนี้ซึ่งที่ผ่านมามีรายงานว่าสโมสรดังของฝรั่งเศสกำลังรุกเจรจาเพื่อขยายสัญญากับดาวเตะวัย 35 ปีรายนี้ ทว่ายังไม่มีการตกลงอย่างเป็นทางการ

PSG’s Lionel Messi controls the ball during the French League One soccer match between Paris Saint-Germain and Angers at the Parc des Princes in Paris, France, Wednesday, Jan. 11, 2023. (AP Photo/Francois Mori)

 

ถึงกระนั้นล่าสุด “มุนโด เดปอร์ติโว” สื่อสเปนเปิดเผยว่า อัล ฮิลาล บิ๊กทีมของซาอุดีอาระเบียแสดงความสนใจคว้า เมสซี ไปเสริมแกร่งแบบฟรีเอเยนต์ โดยจะทุ่มค่าเหนื่อยถึง 245 ล้านปอนด์ (ราว 9.89 พันล้านบาท) ต่อปีให้กับกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้พิจารณา

หาก เมสซี ตอบรับข้อเสนอเขาจะกลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดของโลกคนใหม่แซงหน้า คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสที่เพิ่งย้ายไปอยู่กับ อัล นาสเซอร์ อีกหนึ่งสโมสรของซาอุดีอาระเบีย และได้รับค่าเหนื่อย 173 ล้านปอนด์ (ราว 6.99 พันล้านบาท) ต่อปี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ