อัลฟงส์ อเรโอลา คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม คาราบาว คัพ รอบสี่

Home » อัลฟงส์ อเรโอลา คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม คาราบาว คัพ รอบสี่



อัลฟงส์ อเรโอลา ผู้รักษาประตู เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำศึกคาราบาว คัพ รอบสี่ หลังมีส่วนสำคัญช่วยทีมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า

อเรโอลา ได้ลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงในเกมที่ เวสต์แฮม เปิดรัง ลอนดอน สเตเดียม พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า ซึ่งเจ้าตัวก็เซฟช่วยทีมหลายครั้ง จนสุดท้าย “ขุนค้อน” เป็นฝ่ายเอาชนะจุดโทษไปได้ 5-3 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 0-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

  • จับติ้วรอบก่อนรองชนะเลิศ คาราบาว คัพ หงส์ปะทะจิ้งจอก – ปืนเจอทีมลีกล่าง
  • เรือใบพ่ายจุดโทษขุนค้อน โดนเขี่ยตกรอบ คาราบาว คัพ ในรอบ 5 ปี
  • เป๊ป รับขุนค้อนยิงจุดโทษแม่นกว่าส่งเรือใบร่วง คาราบาว คัพ – ขอแก้ตัวใหม่ปีหน้า

จากผลงานที่โดดเด่นส่งผลให้ อเรโอลา ได้รับเสียงโหวตกว่า 66.8% ให้ซิวรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำศึกคาราบาว คัพ รอบสี่ไปครอง โดยเอาชนะทั้ง อิวาน โทนีย์ กองหน้า เบรนท์ฟอร์ด, เนโก วิลเลียมส์ แบ๊กขวา ลิเวอร์พูล และเกปา อาร์ริซาบาลากา ผู้รักษาประตู เชลซี

Soccer Football – Europa League – Group H – West Ham United v KRC Genk – London Stadium, London, Britain – October 21, 2021 West Ham United’s Alphonse Areola celebrates after Craig Dawson scores their first goal Action Images via Reuters/Andrew Couldridge

 

หลังคว้ารางวัลนายด่านวัย 28 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “มันน่าทึ่งสำหรับผม ผมมีความสุขมากที่ได้รับรางวัลนี้ การเซฟทุกครั้งมีความสำคัญ และเป็นเรื่องดีที่สามารถหยุดการทำประตูของ ซิตี้ ในช่วงเวลาที่สำคัญในเกม เราทำงานร่วมกันเป็นทีมเพื่อพยายามหยุดฝ่ายตรงข้ามไม่ให้ทำประตู และเราจัดการเก็บคลีนชีตนั้นได้”

“มันเป็นความรู้สึกที่น่าทึ่งในตอนท้ายที่ชนะการยิงจุดโทษ บรรยากาศในสนามช่างน่าเหลือเชื่อ มันเป็นเรื่องดีมากสำหรับผมหากเราคว้าแชมป์รายการนี้ แต่รางวัลควรเป็นของทุกคนในทีมจริงๆ” อเรโอลา ระบุ

ขอบคุณภาพจาก : www.efl.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ