อัยการ ยืนยัน ทักษิณป่วยขั้นวิกฤต เผย ขนาดนั่งคุยกันยังไม่มีเสียง

Home » อัยการ ยืนยัน ทักษิณป่วยขั้นวิกฤต เผย ขนาดนั่งคุยกันยังไม่มีเสียง

ทักษิณป่วยขั้นวิกฤต

ปรีชา อธิบดีอัยการ ยืนยัน ทักษิณป่วยขั้นวิกฤต เผยสภาพตอนมารายงานตัว เดินไม่ไหวนั่งวิลแชร์ ขนาดคุยกันยังไม่มีเสียง

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 กรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เมื่อวานนี้ (18 ก.พ. 67) ได้รับการปล่อยตัว จากการพักโทษ กรณีพิเศษ ซึ่งเป็นไปตามกฎเกณฑ์ของกรมราชทัณฑ์ โดยในวันนี้ (19 ก.พ. 67) นายทักษิณ ได้เดินทางมาที่ สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อรายงานตัวในคดีที่ถูกกล่าวหาตามความผิดมาตรา 112 การมาปรากฎตัวในครั้งนี้ นายทักษิณ นั่งมาบนรถวิลแชร์ ยังคงใส่เฝือกที่คอ และมีผ้าพยุงแขน ตามที่เคยนำเสนอข่าวไปแล้ว ก่อนที่ทางอัยการจะจัดโต๊ะแถลงข่าว เนื่องจากเป็นประเด็นที่ผู้คนให้ความสนใจ

ทักษิณป่วยขั้นวิกฤต (2)

ด้าน นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา กล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาคดี ม.112 ระหว่างเข้ารายงานตัว ว่า “จากที่ผมเห็นสภาพท่าน คือ ตามที่ผมเห็นนะครับ ท่านป่วยขั้นวิกฤต ท่านนั่งวิลแชร์มา ผมนั่งคุยกับท่าน ไม่มีเสียงเลยนะครับ แล้วสภาพผมดูแล้วป่วยจริงๆ ท่านเดินไม่ไหว เข้าพบอัยการใช้เวลาเกือบ ๆ ครึ่งชั่วโมง นายประกันน่าจะเป็นคนสนิทของท่าน แต่ไม่ใช่ลูกสาว (อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร) ผมไม่ได้ถามอะไรมาก เพียงแต่ว่าคุณสมบัติครบ”

  • สรุปไทม์ไลน์ทักษิณ ก่อนได้พักโทษ กลับบ้าน อยู่เรือนจำกี่ชั่วโมง
  • ย้อนอาการป่วยทักษิณ ตั้งแต่วันแรกที่กลับไทย จนถึงได้รับพักโทษ
  • ส่องชุดทักษิณ วันชิลๆริมสระ ใน บ้านจันทร์ส่องหล้า ทั้งตัวเฉียดครึ่งแสน

ส่วนทางด้าน นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า “ในส่วนของหลักประกัน เป็นสมุดคู่ฝากธนาคารที่แบงค์รับประกันยอดเงิน มีเงินฝากไว้ 5 แสนบาท ซึ่งเราก็จะมีการอายัดบัญชีไว้ ในช่วงสัญญาประกัน กระบวนการก็คือ มีคณะของท่านมาด้วย มายื่นเอกสารตามกระบวนการที่เหมือนกับการประกัน และปล่อยตัวชั่วคราว ทั่วไป”

ทักษิณป่วยขั้นวิกฤต (1)

ทั้งนี้ วันที่ (10 ม.ย. 67) นายทักษิณจะต้องมารับฟังคำสั่งด้วยตนเอง ว่าทางอัยการจะเห็นสมควรสั่งฟ้องทางคดีหรือไม่ ซึ่งคำสั่งจะแบ่งออกเป็น 3 แนวทาง 1.สั่งฟ้อง 2.ไม่สั่งฟ้อง 3.เลื่อนนัดฟังคำสั่ง ถ้าหากสำนวนที่สอบเพิ่มเติมนั้นยังไม่ครบถ้วน แต่ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรจะต้องแจ้งให้ตัวนายทักษิณทราบ ซึ่งหากวันดังกล่าวมีคำสั่งฟ้อง จะต้องนำตัวนายทักษิณเข้าสู่กระบวนการศาลทันที แต่หากมีคำสั่ง ไม่ฟ้องคดีดังกล่าว ถือว่าสิ้นสุดในชั้นของอัยการไม่ต้องส่งสำนวน ไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้พิจารณาเหมือนกับคดีอื่นๆ เนื่องจากเป็นคดีนอกราชอาณาจักร ที่อัยการสูงสุดมีอำนาจสอบสวนและพิจารณาเด็ดขาด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ