อัพเดท! ‘บุ้ง – ตะวัน – แฟรงค์’ อดอาหารประท้วง ปัสสาวะไม่ออก นอนไม่หลับ

Home » อัพเดท! ‘บุ้ง – ตะวัน – แฟรงค์’ อดอาหารประท้วง ปัสสาวะไม่ออก นอนไม่หลับ
อดอาหารประท้วง-ปก-min

อัพเดท! กลุ่มทะลุวัง “บุ้ง – ตะวัน – แฟรงค์” เข้าเรือนจำ ด้วยคดีม.116 – พรบ.คอมฯ อดอาหารประท้วง เผยอาการ “บุ้ง” ปัสสาวะไม่ออก นอนไม่หลับ

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้โพสต์ข้อความผ่านแอพพลิเคชั่น X เคลื่อนไหวอัปเดต เหล่าสมาชิกกลุ่ม “ทะลุวัง” โดยระบุว่า “อัปเดต ความคืบหน้าการอดอาหารและน้ำประท้วง (Dry Fasting) ของ บุ้ง – ตะวัน – แฟรงค์ วันที่ 15 ก.พ. 2567”

1) บุ้ง ทะลุวัง ประท้วงวันที่ 20
ปัจจุบันยังคงอยู่ที่ รพ.ราชทัณฑ์ ซึ่งอยู่มาตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา บุ้งรู้สึกโกรธและผิดหวังที่ผู้ต้องขังการเมืองระหว่างสู้คดีส่วนใหญ่ยังคงไม่ได้ประกันตัวจากการยื่นประกันชุดใหญ่ช่วงวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา

ขณะนี้บุ้งไม่ได้ใช้คูลแพ็คและน้ำเย็นเพื่อประโลมอาการรู้สึกร้อนข้างในร่างกายแล้ว ด้านผลข้างเคียงจากการประท้วง พบว่า มีอาการปัสสาวะไม่ออก นอนไม่หลับ เลือดประจำเดือนตามรอบเดือนมีเพียงนิดเดียวเท่านั้น

2) แฟรงค์ ณัฐนนท์ ประท้วงวันที่ 2
แฟรงค์และตะวันยืนยันจะอดอาหารและน้ำตามที่ได้เขียนชี้แจงออกไป พร้อมทั้งจะไม่ยื่นประกันตัวต่อศาล โดยมี ข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ได้แก่

1.ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม
2.ต้องไม่มีใครติดคุกเพราะเห็นต่างอีก
3.ประเทศไทยไม่ควรได้เป็นคณะมนตรีสิทธิมนุษยชน

บุ้ง-แฟรงค์-ตะวัน-min
ที่มา : ไข่แมวชีส
  • ‘พิธา’ ถามรัฐบาล ลงทุนโครงการ แลนด์บริดจ์ 1 ล้านล้าน คุ้มแล้วเหรอ?
  • อุ๊งอิ๊ง เผย ครอบครัวชินวัตร รอรับ ทักษิณกลับบ้าน คาดวัน 18 ก.พ. นี้?
  • ‘หยก’ ตัดพ้อ ถึงพี่ๆ ‘ทะลุวัง’ ทยอยเข้าไป เรือนจำ ลั่น เสียใจถ้าบุ้งตาย

แฟรงค์เริ่มอดอาหารและน้ำมาตั้งแต่เมื่อวาน (14 ก.พ.) ทันทีที่ทราบว่าศาลไม่ให้ประกันตัว แฟรงค์ชี้แจงว่าจะไม่อาบน้ำ แปรงฟัน เพราะกลัวน้ำจะเข้าปาก แต่จะใช้วิธีเช็ดตัว

ตอนนี้รู้สึกร้อนมากจากข้างในร่างกาย ร้อนลักษณะวูบวาบ ทรมาน ช่วงบ่ายวันนี้รู้สึกเบลอคล้ายจะหมดสติ แฟรงค์ประเมินว่าอาจเป็นเพราะร่างกายของเขาเองผอมอยู่แล้ว โดยมีน้ำหนักอยู่ที่ 45 กิโลกรัม

3) ตะวัน ประท้วงวันที่ 2
วันนี้ทนายความไม่ได้เข้าพบตะวัน โดยช่วงเช้าได้รับแจ้งว่าตะวันถูกพาตัวไปร่างกายที่สถานพยาบาลในเรือนจำ จะต้องเข้าเยี่ยมอีกครั้งในช่วงบ่าย

เมื่อถึงช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะย้ายตัวตะวันไปที่ รพ.ราชทัณฑ์ ทนายความจึงเดินทางไปที่ รพ.ราชทัณฑ์ เพื่อทำเรื่องขอเข้าเยี่ยม

ทว่า จู่ ๆ เจ้าหน้าที่กลับแจ้งอีกครั้งว่า ตะวันยังไม่ได้ถูกพาตัวมาที่ รพ.ราชทัณฑ์ โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะย้ายตัวไปที่ รพ.หรือไม่

สุดท้ายในเวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่แจ้งว่า หมดเวลาให้เข้าเยี่ยมแล้ว ทำให้วันนี้ทนายความยังคงไม่ได้พบหน้าตะวันและยังไม่ทราบว่าปัจจุบันตะวันอยู่ที่ใดกันแน่ โดยจะต้องติดตามเข้าเยี่ยมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ