อัปเดต! มลพิษทางอากาศ-ฝุ่น PM2.5 นครนายก หลังเกิดเหตุ…

Home » อัปเดต! มลพิษทางอากาศ-ฝุ่น PM2.5 นครนายก หลังเกิดเหตุ…

นครนายก

อัปเดต! มลพิษทางอากาศ-ฝุ่น PM2.5 นครนายก หลังเกิดเหตุการ์ณไฟไหม้ป่า เขาชะพลู-เขาแหลมเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566

จากเหตุการ์ณไฟไหม้ป่าล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ที่นี่ “นครนายก” โพสต์ภาพเหตุเพลิงไหม้ขนาดใหญ่บนภูเขาลูกหนึ่ง ก่อนได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 (29 มีนาคม 2566) เหตุไฟไหม้ป่า เขาชะพลู บริเวณด้านหลังโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

ซึ่งขณะนี้ เมื่อเวลาประมาณ 8.30 น. สภาพเขาแหลม-เขาตะแบก ในพื้นที่จังหวัดนครนายก ยังคงมีควันไฟลอยออกมา เนื่องจากความร้อนจากเพลิงไหม่ยังระอุต่อเนื่อง อีกทั้งบางจุดยังมีเปลวเพลิงอยู่ ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เขาสูงชัน ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าควบคุมเพลิงได้

  • เกาะติดสถานการณ์! ไฟไหม้ป่า เขาชะพลู-เขาแหลม จ.นครนายก ไฟลุกลามต่อเนื่อง
  • วิจารณ์ยับ! เจอคนดูดบุหรี่ไฟฟ้าในโรงหนัง นั่งชิลรอดู End Credit
  • สัญลักษณ์ที่ “บังเอิญ คนจริง” พ่นกำแพงวัดพระแก้ว คืออะไร?
AQi-2

จากการตรวจสอบคุณภาพอากาศล่าสุด จาก iqair วันนี้ 30 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 07.00 น. พบว่าค่ามลพิษอากาศมีการเปลี่ยนแปลงสูงขึ้นถึง 142 อยู่ในเกณฑ์ มีผลกระทบต่อผู้ป่วยหรือร่างกายอ่อนแอ จากเดิมก่อนเกิดเหตุการ์ณไฟไหม้ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 คุณภาพอากาศอยู่ที่ 55 เท่านั้น

pm-3

นอกจากค่ามลพิษทางอากาศที่สูงขึ้นแล้วนั้นยังส่งผลต่อค่า PM2.5 อีกด้วยที่สูงตามขึ้นมาโดยค่า PM2.5 ที่ จ.นครนายก วันนี้ 30 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 07.00 น.พบว่า 52.2 มคก./ลบ.ม. ซึ่งนั้นก็แปลว่าเกินค่ามาตรฐานนั่นเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ค่า PM2.5 อยู่ในระดับที่ 16-20 มคก./ลบ.ม. เท่านั้น

นอกจากจะเกิดปัญหาภัยพิบัติไฟไหม้ป่า เขาชะพลู ส่งผลต่อสัตว์ป่า และเป็นอันตรายต่อคนที่อยู่ในพื้นที่รอบๆ จุดเกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่คุมเพลิง แล้วยังส่งผลต่อชาวบ้านจังหวัดนครนายกทั่วจังหวัดอีกด้วย ทั้งนี้ชาวนครนายกใครที่จะต้องออกนอกบ้านหรืออยู่ใกล้ๆ บริเวณจุดเกิดเหตุต้องระวังเรื่องมลพิษทางอากาศ ควรสวมใส่แมสตอนออกจากบ้าน และมั่นล้างจมูกให้ถูกวิธี หรือถ้าหากใครที่มีอาการผิดปกติเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจควรรีบไปพบแพทย์ เพื่อได้รับการรักษา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ