อันดรีส นอปเปิร์ต แข้งเจ้าของสถิติตัวสูงที่สุดในบอลโลกกับการติดทีมชาติหนแรก

Home » อันดรีส นอปเปิร์ต แข้งเจ้าของสถิติตัวสูงที่สุดในบอลโลกกับการติดทีมชาติหนแรก



อันดรีส นอปเปิร์ต ผู้รักษาประตูของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ วัย 28 ปี กลายเป็นที่พูดถึงทันที หลังลงสนามรับใช้ทีมชาติพร้อมเก็บคลีนชีตในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

การกลับเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2022 หลังพลาดโอกาสเมื่อปี 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ทำให้หลายอย่างในทีมชาติเปลี่ยนไป โดยเฉพาะการเรียกตัวผู้รักษาประตูของ หลุยส์ ฟาน กัล และการตัดสินใจส่ง “อันดรีส นอปเปิร์ต” ผู้รักษาประตูวัย 28 ปี ลงสัมผัสสนามหญ้าในศึกฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรก

ผู้รักษาประตูของ ฮีเรนวีน ทีมดังในศึกฟุตบอลเอเรดิวิซี่ลีก เจ้าของความสูง 2.03 เซนติเมตร เป็นนักเตะที่ตัวสูงที่สุดในบอลโลก 2022 เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และจบเกมด้วยการเก็บคลีนชีต จากการลงสนามรับใช้ทีมชาติครั้งแรก และเป็นการแข่งขันในฟุตบอลโลก หนแรกของเจ้าตัวด้วย

 

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Andries Noppert Official (@andriesnoppert)

แต่กว่าจะมีวันนี้ของ อันดรีส นอปเปิร์ต ไม่ง่ายเขาน่าจะเป็นผู้รักษาประตูที่อยู่นอกสายตาแฟนบอลมากที่สุด จากการลงเล่นกับ 5 สโมสร และลงเฝ้าเสาไป 51 นัด ตลอดการค้าแข้ง และส่วนใหญ่เขามักจะอยู่ในฐานะตัวสำรองเสมอ ก่อนได้รับคำแนะนำจากครอบครัวว่าให้เลิกเล่นฟุตบอล เนื่องจากเจ้าตัวหาสังกัดลงเล่นไม่ได้ในช่วง 2020

แต่สุดท้ายแล้วเขาไม่เคยยอมแพ้ก่อนจะได้รับโอกาสจาก หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ของทีมอัศวินสีส้ม และลงประเดิมสนามในนามทีมชาติครั้งแรกกับทัวร์นาเมนต์ยักษ์ใหญ่อย่างฟุตบอลโลก และเริ่มนับหนึ่ง และเป็นก้าวสำคัญของอาชีพการค้าแข้งของเขานับจากนี้แน่นอน

 

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Andries Noppert Official (@andriesnoppert)



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ