อัจฉริยะ แถลง ‘บิ๊กต่อ’ ถอนฟ้อง! ‘ทนายตั้ม’ หลังแฉ 38 เส้นเงินบัญชีม้า

Home » อัจฉริยะ แถลง ‘บิ๊กต่อ’ ถอนฟ้อง! ‘ทนายตั้ม’ หลังแฉ 38 เส้นเงินบัญชีม้า
ถอนฟ้องทนายตั้ม-min

อัจฉริยะ แถลง “บิ๊กต่อ” ถอนฟ้องทนายตั้ม คดีหมิ่นประมาท ชี้! เพื่อเปิดโอกาสให้ทนายตั้ม แก้ข้อครหา ว่าเป็นการฟ้องเพื่อปิดปาก

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 เวลา 15.00 น. ที่โรงแรมนนทบุรีพาเลซ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงข่าวเรื่องสำคัญในคดี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ภายหลังจากที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ไปทำบุญที่วัดนครอินทร์แล้วมีการให้สัมภาษณ์ว่าจะแจ้งความคดีฟอกเงินกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และภรรยา และบัญชีม้าอีก 2 คนนั้น

ทนายตั้ม เจอหลักฐานใหม่ เตรียมเอาผิด ผบ.ตร.-ภรรยา ลั่น! งานนี้อยู่ยาก

โดย นายอัจฉริยะ เผยว่า ตนเองในฐานะผู้รับมอบอำนาจจาก ผบ.ตร. ในการแถลงข่าวเป็นการส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับหน้าที่ราชการ หลังจากที่เมื่อวานนี้ ทีมทนายความของชมรมเหยื่ออาชญากรรม ได้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ฟ้องร้อง ทนายตั้ม ษิทรา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และเรียกค่าเสียหายทางแพ่งจำนวน 5 ล้านบาท นั้น ต่อมาวันนี้หลังจากที่ตนเองได้ฟังการให้สัมภาษร์ของ ทนายตั้ม ษิทรา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่วัดนครอินทร์ โดยทนายตั้ม ระบุชัดว่า จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ , ภรรยา และบัญชีม้าอีก 2 คน รวมทั้งหมด 4 คน ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ และข้อหาฟอกเงิน ซึ่งตนเองเห็นด้วยกับทนายตั้มที่จะไปแจ้งความ

อัจฉริยะ แถลงถอนฟ้อง (2)-min
  • เพจดัง เปิดแชตสยอง! มีศพคนงานฝังในสวนปาล์ม หลังโรงงานเครนถล่ม
  • วุ่นอีก! แรงงานเมียมา เหตุเครนถล่ม พังรถนักข่าว หลังไม่พอใจเงินเยียวยา
  • ระทึก! รถแก๊ส LPG เสียหลักชนเสาไฟ พลิกคว่ำ ขวางถนนประเสริฐมนูกิจ

ทางชมรมฯ จึงเสนอ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ให้มีการถอนฟ้อง ทนายตั้ม เพื่อเปิดโอกาสให้ทนายตั้มได้ตรวจสอบอยากเต็มที่ และแก้ข้อครหาที่ว่าการฟ้องเมื่อวานนี้เป็นการฟ้องปิดปาก ซึ่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ก็เห็นชอบ เพราะพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และครอบครัว ยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทุกมิติ ยินดีให้ตรวจสอบได้ตามอำนาจหน้าที่ และเพื่อเปิดโอกาสให้ทนายตั้มได้มีการดำเนินงานอย่างเต็มที่ในการตรวจสอบ จึงดำเนินการถอนฟ้องแล้ว เมื่อเวลา 12.37 น. วันนี้ 30 มีนาคม ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อไม่ให้มีข้อครหาว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชการ เส้นสายทำให้พนักงานสอบสวนเกรงใจ จึงเห็นสมควรให้ทนายตั้มทำได้อย่างเต็มที่

“ชมรมทำงานมา 14 ปี ทุกคนยอมรับอยู่แล้วว่า ผมต้นๆของเมืองไทย ตรงไปตรงมา ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรี หรือ นายกรัฐมนตรี หรืออธิบดี ก็ร้องทุกข์กล่าวโทษมาโดยตลอด”

อัจฉริยะ แถลงถอนฟ้อง (3)-min

นายอัจฉริยะ ยืนยันว่า การถอนฟ้องวันนี้ ไม่ได้เป็นเพราะทางชมรมฯไปเจอหลักฐานชี้ชัดว่ามีความผิดจริงหรือไม่ แต่อยากให้นำหลักฐานเข้ากระบวนการชั้นศาล เพื่อให้ศาลพิจารณาเป็นกรรมการกลาง แล้วให้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ไปตอบคำถามทนายตั้มในชั้นศาล

“ขอฝากถึงทนายตั้มว่า ให้ไปดำเนินการตามที่พูดด้วย ให้ทนายตั้มดำเนินการตามกฎหมายได้เลยทุกขั้นตอน ไม่ขัดขวาง สนับสนุนได้อย่างเต็มให้ทำอย่างเต็มที่ หากหลังจากนี้ทนายตั้มเปลี่ยนใจไม่ดำเนินการ ทนายตั้มก็ต้องตอบคำถามสังคม แต่เราเปิดโอกาสให้แล้ว” / “ไม่ใช่เรื่องแพ้ชนะ แต่เป็นเรื่องการตรวจสอบหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย” นายอัจฉริยะ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ