ออตตารา ฮีโร่! ยิงประตูทูน พาชลบุรีดับประจวบ เฮ3นัดรวด

Home » ออตตารา ฮีโร่! ยิงประตูทูน พาชลบุรีดับประจวบ เฮ3นัดรวด



การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2565 ที่ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของตาราง มี 9 แต้ม จากการลงสนาม 4 นัด ผลงานล่าสุด บุกไปชนะ ลำพูน วอริเออร์ 2-0 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 6 ของตาราง มี 6 แต้ม ผลงานลงสนาม 4 นัด ผลงานล่าสุดเปิดบ้านคว้าชัยเหนือ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก นาทีที่20 เจ้าบ้านมีโอกาสได้ลุ้นก่อนจาก ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ที่มีโอกาสปั่นโค้งบริเวณหน้ากรอบเขตโทษของฝั่งทีมเยือน พีที ประจวบฯ บอลกำลังจะมุดใต้คาน แต่ แพทริก เดย์โต นายด่านทีมเยือน กระโดดปัดออกไปได้ ต่อมาใน นาทีที่ 30 สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ แทงบอลมาทางฝั่งซ้ายให้ อมาดู อ็อตตารา ได้โอกาสดวลกับแนวรับ พีที ประจวบ แตะบอลเข้าเท้าซ้ายข้างที่ถนัดแล้วหวดบอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 43 เจ้าถิ่น ชลบุรี ยังได้ขึ้นเกมบุก อมาดู ออตตารา กระชากบอลมาทางกราบซ้าย แล้วปาดกลับไปในกรอบเขตโทษ ดานิโล่ อัลเวส ปล่อยบอลลอดขาจนมาถึง สุมัญญา ปุริสาย แตะหลบกองหลังทีมเยือนแล้วซัดเรียดด้วยขวา แต่ แพทริก เดย์โต นายด่านทีมเยือนยังเซฟไว้ได้

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้ง 2 ทีม ยังไม่สามารถทำสกอร์ได้ หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก ชลบุรี เอฟซี 0-0 พีที ประจวบ เอฟซี

ครึ่งหลัง นาทีที่ 55 เจ้าถิ่นได้เฮ ในจังหวะ อมาดู ออตตารา ปีกชาวไอวอรีโคสต์ใช้ความสามารถเฉพาะตัวล็อกบอลหนีกองหลัง ประจวบ ก่อนยิงเล่นทางหนีมือผู้รักษาประตูเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม ให้เจ้าบ้าน ออกนำ 1-0 และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้

ทำให้ ชลบุรี เอฟซี เฉือนชนะ พีที ประจวบ เอฟซี 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน แซง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มี 10 แต้ม ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ชั่วคราว แต่ยังตามหลัง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จ่าฝูง และ ราชบุรี เอฟซี อันดับ 2 ที่มีคะแนนเท่ากัน ขณะที่ พีที ประจวบ เอฟซี มี 6 แต้มเท่าเดิม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ