ออกหมายจับ! ผดส.ชาย เปิดประตูฉุกเฉิน Asiana อาจติดคุกสูงสุด10ปี

Home » ออกหมายจับ! ผดส.ชาย เปิดประตูฉุกเฉิน Asiana อาจติดคุกสูงสุด10ปี
ออกหมายจับ! ผดส.ชาย เปิดประตูฉุกเฉิน Asiana อาจติดคุกสูงสุด10ปี
2เครื่องบิน

ศาลออกหมายจับ ผู้โดยสาร เปิดประตูทางออกฉุกเฉิน บนเที่ยวบิน เอเชียน่า Asiana Airlines เขาอาจถูกตัดสินจำคุกสูงสุด 10 ปี

สืบเนื่องจากกรณี เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 สื่อต่างประเทศรรายงานว่า เที่ยวบิน OZ8124 ของ Asiana Airlines จากเชจูโดไปยังแทกู ผู้โดยสารประตูเครื่องบินฉุกเฉิน ขณะเครื่องบินกำลังลงจอดในความสูง 200 เมตร และ ต้องลงจอดทั้งๆที่ประตูฉุกเฉินยังเปิดอยู่

เที่ยวบินระทึก! ผดส.เปิดประตูฉุกเฉิน ขณะเครื่องบินลงจอด อ้างแตะโดนคันโยก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 สื่อต่างประเทศรายงานว่า ชายอายุ 33 ปี ที่มีนามสกุล Lee ได้ หลังจากที่เขาเปิดประตูทางออกฉุกเฉินของเที่ยวบิน Asiana ที่ออกเดินทางจากเชจูและลงจอดที่สนามบินแทกู ที่ระดับความสูง 213 เมตร ตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับ Lee และอัยการได้ขอให้มีการตรวจสอบหมายจับอย่างถี่ถ้วนก่อนที่จะทำการจับกุม

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม การพิจารณาหมายจับนายลีถูกจัดขึ้นที่ศาลแขวงแทกูในซูซอง-กู แทกู ลีมาถึงศาลโดยสวมหน้ากากสีขาวและหมวกสีดำ

เมื่อนักข่าวถามว่าทำไมเขาถึงก่ออาชญากรรม ลีตอบว่า “ผมต้องการออกไปให้เร็วที่สุด ดังนั้นผมจึงเปิดประตู” เมื่อถูกถามว่าเขาวางแผนก่ออาชญากรรมไว้ล่วงหน้าหรือไม่ เขาได้แต่ส่ายหน้าเพื่อปฏิเสธว่าเขาไม่ได้วางแผนก่ออาชญากรรม

ปัจจุบัน ลีถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายความปลอดภัยการบิน และหากพบว่ามีความผิดจริง เขาอาจถูกตัดสินจำคุกสูงสุด 10 ปี ศาลมีแนวโน้มที่จะลงโทษเขาอย่างรุนแรงเนื่องจากพระราชบัญญัติการบินมีชื่อเสียงในด้านการกำหนดบทลงโทษที่รุนแรง

การกระทำทางอาญาของลีส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน รวมทั้งนักเรียนชั้นประถมและมัธยมต้น ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการหายใจไม่ออก นอกจากนี้ ผู้โดยสาร 194 คนบ่นว่าวิตกกังวลอย่างมาก ศาลจะตัดสินใจว่าจะออกหมายจับในช่วงบ่ายวันนี้หรือไม่ หลังจากพิจารณาข้อกล่าวหาทางอาญาอย่างถี่ถ้วนแล้ว และมีความเป็นไปได้ที่จะทำลายหลักฐานหรือกลัวว่าจะหลบหนี

ขอบคุณข้อมูล – allkpop

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ