อวย พลอย ชิดจันทร์ จนได้เรื่อง รวยขนาดนี้ยังทำงาน เจอดราม่าเต็มโซเชียล

Home » อวย พลอย ชิดจันทร์ จนได้เรื่อง รวยขนาดนี้ยังทำงาน เจอดราม่าเต็มโซเชียล



ดราม่าสนั่นโซเชียล สาวโพสต์อวย พลอย ชิดจันทร์ ทำงานแม้วันอาทิตย์ ตั้งใจสื่อให้คนขยัน ดันโดนทัวร์ลง ชาวเน็ตไม่เข้าใจ พักวันอาทิตย์ผิดตรงไหน

เกิดประเด็นดราม่ากันเต็มโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้แชร์รูปภาพของ ดาราสาว พลอย ชิดจันทร์ ที่กำลังไลฟ์ขายของ พร้อมแคปชั่นสอนใจว่า “นี่คือเหตุผลที่ทำไมคนรวยถึงรวยขึ้น นั่นก็เพราะ เค้าไม่เคยหยุดทำ ระดับพลอยชิดจันทร์ ที่โคตรรวยอยู่แล้ว สามีก็มหาเศรษฐี เค้าแทบไม่ต้องทำอะไรก็ได้ แค่อยู่บ้านเฉยๆก็รวยอยู่แล้ว แต่เค้าทำงานเยอะมาก”

ต้นโพสต์

“ตอนนี้ก็ไลฟ์ขายขนม ขายกะละมังในติ๊กต็อก นี่วันอาทิตย์นะ ! ในขณะที่บางคนกำลังนอนขี้เกียจ หรือกำลังควักเงินจ่ายอยู่ หรือคิดแต่เรื่องใช้เงิน มหาเศรษฐีอย่างพลอยชิดจันทร์กำลังไลฟ์ขายของสารพัดอย่างในราคาหลักสิบหลักร้อย เห็นแล้ว ก็ไม่กล้าขี้เกียจ ไปค่ะ ไปขายของกัน”

โพสต์ของเธอ กลายเป็นไวรัลตั้งแต่ยังไม่ทันข้ามวัน ปัจจุบันยอดแชร์กว่า 1.2 หมื่นแชร์ มีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นนับพันคน บ้างก็เห็นด้วย บอกว่า “เข้าใจในสารที่จะสื่อครับ ลุยต่อไป แต่ก็เข้าใจว่าบางคำมันกระทบกับคนบางกลุ่มเช่นกัน” บ้างก็ไม่เห็นด้วย บอกว่า “คนเราต้นทุนต่างกัน ไม่ใช่ทุกคนที่นั่งไลฟ์ขายของได้ทุกคน เช่น คนจนบางคนไลฟ์ทีมีคนดูแค่ 10 คน เป็นต้น”

ความคิดเห็นบางส่วน

บางคนก็บอกว่า “นี่เป็นการเปรียบเทียบมากกว่าแนะนำ เพราะคนหยุดงานพักผ่อนวันอาทิตย์ กับคนขี้เกียจ มันคนละเรื่องกัน” หรือบอกว่า “ต้นทุนชีวิตของแต่ละคนมันไม่เท่ากันค่ะ อย่าเอาคนที่มีอยู่แล้วมาเปรียบกับคนที่เริ่มจากศูนย์ค่ะ”

ความคิดเห็นบางส่วน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ