อลังการ ชาวบ้านนับพัน แห่รอโปรยทานเงินแสน บวชหลานเจ้าคณะฉะเชิงเทรา

Home » อลังการ ชาวบ้านนับพัน แห่รอโปรยทานเงินแสน บวชหลานเจ้าคณะฉะเชิงเทรา


อลังการ ชาวบ้านนับพัน แห่รอโปรยทานเงินแสน บวชหลานเจ้าคณะฉะเชิงเทรา

คึกคัก ชาวบ้านนับพัน แห่รอโปรยทานเงินแสน บวชหลานเจ้าคณะฉะเชิงเทรา นาคขึ้นกระเช้าโปรยทาน แย่งกันชุลมุน พร้อมลุ้นรางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้า

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2565 ท่านเจ้าคุณพระประชาธรรมนาถ เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา(ธ) เจ้าอาวาสวัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานอุปสมบท นายปุณกวิน มหาวิริโยทัย อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นหลานชาย โดยมีผู้ใหญ่กฤษดา (พ่อ) และนางสุรัสวาดิ์ (แม่) มหาวิริโยทัย ร่วมเป็นเจ้าภาพในพิธีอุปสมบท

โดยเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ได้จัดให้มีพิธีทำขวัญนาคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเช้าวันนี้มีพิธีแห่นาคเข้าอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดสมานรัตนาราม โดยงานนี้มีบรรดานักการเมืองระดับประเทศ นักการเมืองท้องถิ่น รวมถึงนายไมตรี ไตรติลานันท์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมครอบครัว นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นางปิติมา รักพานิชมณี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชิงเทรา ตลอดจนข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และชาวบ้านร่วมในขบวนแห่นาคนับพันคน

ไฮไลต์ของงานบวชในครั้งนี้ คือขบวนแห่จากรถเครื่องเสียงที่แสดงดนตรีสด พร้อมนางรำในชุดไทยที่ออกสเต็ปลีลาแบบไม่กลัวเสียทรง นอกจากนี้ยังมีโปรยทานเงินนับแสนบาท ทั้งแบงก์และเหรียญจากบนรถกระเช้าที่นาคได้ขึ้นโปรยทานเอง พร้อมร่วมลุ้นเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกกว่า 60 รายการ ทั้งหม้อหุงข้าว พัดลม กระติกน้ำร้อน เป็นต้น

ในขณะที่ญาติๆ ก็ร่วมโปรยทานอยู่ด้านข้างพระอุโบสถ ทำให้งานนี้ผู้คนนับพันแห่กันแย่งเก็บทานกันอย่างชุลมุน จากนั้นนาคได้เข้าพระอุโบสถ เพื่อประกอบพิธีทางสงฆ์ต่อไป โดยมีฉายา ทางสงฆ์ว่า “อภิกวินฺโท” ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาบวชเรียน 1 เดือน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ