อย่าชะล่าใจ! เด็กสาววัย 16 ปีนึกว่าปวดประจำเดือน กินยาไม่หาย-สุดท้ายตรวจเจอเนื้องอกรังไข่ยาวถึง 10 ซม.

Home » อย่าชะล่าใจ! เด็กสาววัย 16 ปีนึกว่าปวดประจำเดือน กินยาไม่หาย-สุดท้ายตรวจเจอเนื้องอกรังไข่ยาวถึง 10 ซม.



อย่าชะล่าใจ! เด็กสาววัย 16 ปีนึกว่าปวดประจำเดือน กินยาไม่หาย-สุดท้ายตรวจเจอเนื้องอกรังไข่ยาวถึง 10 ซม.

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เด็กสาวชาวจีนรายหนึ่งปวดท้องนาน 6 เดือน คิดว่าแค่ปวดประจำเดือน กินยาไม่หาย สุดท้ายตรวจเจอเนื้องอกรังไข่ขนาดยาวถึง 10 ซม.

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ทางครอบครัว เล่าว่า ลูกสาวของพวกเขาก่อนหน้านี้ร่าเริง และมีผลการเรียนดีเยี่ยม แต่ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาลูกสาวมักมีอาการปวดท้อง ซึ่งพวกเขาคิดว่าแค่ปวดประจำเดือน แต่พอกินยาอาการปวดท้องก็ยังไม่หาย แถมอารมณ์แปรปรวนง่าย ขี้หงุดหงิดมากขึ้น ทางครอบครัวจึงพาไปพบจิตแพทย์เพราะคิดว่าที่ปวดท้องอาจเกิดจากความเครียด และกดดันที่ผลการเรียนแย่ลง

ขณะเดียวกันเด็กสาวรายนี้จู่ๆ ก็มีอาการแย่ลง คือ มีอาการปวดท้องจนเหงื่ออก และมีไข้ต่ำๆ ทางครอบครัวจึงรีบพาเธอไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาสาเหตุอาการปวดท้องของเธออย่างละเอียด หลังจากที่แพทย์ทำการอัลตราซาวนด์และเอกซเรย์คอมพิวเตอร์สแกนพบเนื้องอกในรังไข่ด้านขวาของเด็กสาวซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลางระยะ 10 ซม. และได้ทำการผ่าตัดนำชิ้นเนื้อดังกล่าวทันที โชคดีที่หลังจากการผ่าตัดเนื้องอกรังไข่ใต้ช่องท้อง เด็กสาวไม่เพียงฟื้นตัวจากสุขภาพเท่านั้น แต่ยังไม่ส่งผลต่อภาวะเจริญพันธุ์ด้วย

ทั้งนี้ แพทย์ของโรงพยาบาลดังกล่าว เตือนว่า หากเด็กมีอาการปวดหรือบวมที่ท้องโดยไม่ทราบสาเหตุ ต้องรีบไปพบแพทย์ เพื่อตรวจอย่างละเอียดทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ