อย่างโหด! เกาหลีเหนือ ลงโทษ 2 เยาวชน ส่งตัวใช้แรงงาน 12 ปี ข้อหาแอบดูซีรีส์ฝั่งใต้

Home » อย่างโหด! เกาหลีเหนือ ลงโทษ 2 เยาวชน ส่งตัวใช้แรงงาน 12 ปี ข้อหาแอบดูซีรีส์ฝั่งใต้

สื่อดังเผยคลิป เกาหลีเหนือ พิพากษา 2 เยาวชน อายุ 16 ปี ให้ไปใช้แรงงาน เป็นระยะเวลา 12 ปี ฐานความผิดแอบดูซีรีส์เกาหลีใต้

เมื่อวันที่ 18 มกราคม สำนักข่าว BBC ได้เปิดเผยแพร่คลิปวินาทีที่ทางการเกาหลีเหนือพิพากษาวัยรุ่นชายสองคน ให้ต้องไปใช้แรงงานเป็นระยะเวลา 12 ปี ฐานความผิดที่ทั้งสองชมซีรีย์เกาหลีใต้ หรือ K-Drama

โดยจากคลิปที่ระบุว่าถูกถ่ายเมื่อปี 2565 แสดงให้เห็นวินาทีที่เจ้าหน้าที่ใส่กุญแจมือวัยรุ่นอายุ 16 ปี 2 คน ท่ามกลางนักเรียนนับร้อยที่นั่งดูในสนามกีฬาแบบเปิด นอกจากนี้ยังเห็นเจ้าหน้าที่ได้เตือนวัยรุ่นชายทั้งสองคนด้วยว่า พวกเขาไม่สำนึกผิดต่อความผิดที่ทำลงไป นอกจากนี้ในคลิปยังได้มีการเปิดเผยชื่อของผู้กระทำผิดและที่อยู่ด้วย

ทาง BBC ยังได้บรรยายว่าผู้บรรยายกล่าวว่า วัฒนธรรมของระบอบการปกครองหุ่นเชิดเน่าๆ แพร่กระจายไปยังวัยรุ่น พวกเขาอายุ 16 แต่พวกเขาเลือกจะทำลายอนาคตของตัวเอง ซึ่งทาง BBC ระบุว่าพวกเขาได้คลิปจากศูนย์วิจัยพัฒนาใต้และเหนือ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ทำงานกับผู้ลี้ภัยจากเกาหลีเหนือ

ย้อนกลับเมื่อปี 2563 ทางการเกาหลีเหนือได้ออกกกฎระบุว่าผู้ใดที่แจกจ่ายหรือชมสื่อบันเทิงจากเกาหลีใต้ มีโทษสูงสุดคือการประหารชีวิต อย่างไรก็ตามแม้โทษจะรุนแรง แต่ประชาชนเกาหลีเหนือจำนวนหนึ่งยังคงพยายามหาสื่อบันเทิงนอกประเทศมาครอบครอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ