อยากใจฟู! ปชช.รัสเซีย ลงชื่อร้องร้านค้าเอา "เซอร์เกย์" พนง.แมว ที่ถูกไล่ออกกลับมา

Home » อยากใจฟู! ปชช.รัสเซีย ลงชื่อร้องร้านค้าเอา "เซอร์เกย์" พนง.แมว ที่ถูกไล่ออกกลับมา

เรื่องฮือฮาในเมืองแมวของรัสเซียที่เริ่มขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังชาวเน็ต 6,000 คนพากันเข้าชื่อเรียกร้องให้ร้านค้า นำแมวเซเลบที่เพิ่งถูกไล่ออกจากร้านค้ากลับมาให้ใจฟูอีกรอบ ตามการรายงานของรอยเตอร์

เหตุการณ์เกิดขึ้นในเมืองเซเลโนกราดสก์ ในแคว้นคาลินินกราดของรัสเซีย เมื่อ ’เซอร์เกย์’ แมวที่มาอาศัยในร้านค้าแห่งหนึ่งเป็นเวลาสามปี ถูกไล่ออกจากร้าน หลังบุคคลนิรนามร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขในท้องถิ่น

ทาเทียนา ผู้จัดการร้าน เล่าว่าพนักงานพากันตั้งชื่อแมวตัวดังกล่าวว่าเซอร์เกย์ เนื่องจากมีขนสีเทาและมีแววตาที่คล้ายกับมนุษย์ เดิมทีเจ้าเซอร์เกย์ถูกหญิงชราเลี้ยงดูอยู่ แต่พอเจ้าของเสียชีวิต มันก็กลายมาเป็นแมวจร ก่อนที่จะมาวนเวียนหน้าร้านที่พวกเธอทำงาน

ทาเทียนาเล่าว่า พวกพนักงานเริ่มให้อาหารเซอร์เกย์ และพอหน้าหนาวก็ตัดใจทิ้งมันเอาไว้ด้านนอกร้านไม่ลง หลังจากนั้น “พวกเราก็จัดที่ทำงานให้เขา และเขาก็กลายเป็นพนักงานของเรา”

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เซอร์เกย์มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานหลังกลายเป็นเซเลบบนโลกออนไลน์และสื่อโซเชียล และยังเป็นนายแบบในโฆษณาและปฏิทินหลายชุด จนทางร้านมอบตำแหน่ง “ลูกจ้างแห่งปี” แถมยังมีผู้จัดการส่วนตัวอีกด้วย

แต่เส้นทางดาวรุ่งของเซอร์เกย์กลับต้องมาเจอทางตัน หลังมีคนไปร้องเรียนหน่วยงานท้องถิ่นด้านความปลอดภัยของผู้บริโภค เรื่องที่ร้านค้ามีแมวอยู่ในร้าน จนเจ้าหน้าที่มีคำสั่งให้ทางร้านต้องนำเซอร์เกย์ออกไป และหากฝ่าฝืนก็จะมีโทษปรับ

เมื่อทราบเรื่อง คนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวที่มาที่ร้านแล้วไม่เห็นเซอร์เกย์ จึงตัดสินใจล่ารายชื่อออนไลน์เพื่อเรียกร้องให้เจ้าแมวขนเทากลับมาทำงาน จนทาเทียนา ผู้จัดการร้านถึงกับบอกว่า “ทุกอย่างที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ทั้งหมด ต้องขอบคุณไปยังคนที่ห่วงใยเหล่านั้น”

เมืองเซเลโนกราดสก์ เป็นที่รู้จักในฐานะเมืองแมว จากประชากรแมวมากกว่า 70 ตัวที่อาศัยบนท้องถนน และยังสนับสนุนให้ผู้คนและนักท่องเที่ยวสามารถซื้ออาหารจากตู้อัตโนมัติมาปรนเปรอแมวเหล่านี้ได้ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ