‘อภิชัย’ ยันทีม ส.ก.พปชร. ยังไม่แตก โวคัด “คนดี” มีคุณภาพ ใครก็อยากได้ไปสนับสนุน

Home » ‘อภิชัย’ ยันทีม ส.ก.พปชร. ยังไม่แตก โวคัด “คนดี” มีคุณภาพ ใครก็อยากได้ไปสนับสนุน



‘อภิชัย’ ยันทีม ส.ก.พปชร. ยังไม่แตก โวคัด “คนดี” มีคุณภาพ ใครก็อยากได้ไปสนับสนุน ขอให้ชาว กทม. เชื่อมั่น เทคะแนนให้เข้าไปตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2565 นายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยศูนย์การเลือกตั้ง ส.ก. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงทีมผู้สมัครส.ก.ของพรรคฯ บางส่วนไปสนับสนุนนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เป็นการส่งสัญญาณว่าทีมส.ก.ของพรรคแตก ว่า ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ทุกคนยังสวมเสื้อพลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ ส่วนจะถูกเชิญไปขึ้นเวทีสนับสนุนใคร จะไปหรือไม่ไป ถือเป็นสิทธิของเขา เพราะพรรค พปชร. คัดเลือกผู้สมัคร ส.ก. ที่มีศักยภาพ เป็นคนเก่ง คนดี คนคุณภาพ ใครๆ ก็อยากได้ไปสนับสนุน

นายอภิชัย กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. สั่งการให้เชียร์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. คนหนึ่งคนใด ก็ไม่เป็นความจริง และไม่เคยมาสั่งการเรื่องนี้ จะเป็นไปได้อย่างไร เพราะผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ก็ส่งผู้สมัคร ส.ก.ของเขาลงสนามเช่นกัน ที่ พปชร.ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ถือเป็นเรื่องดี เพราะผู้สมัครส.ก.ของพรรค จะมีอิสระในการทำงานนิติบัญญัติ ติดตาม ตรวจสอบการใช้งบประมาณฯ ได้ตามบทบาทหน้าที่เต็มที่ ป้องกันการฮั้วกัน

“ผู้สมัครส.ก.ของพรรคเข้าใจว่าตั้งใจเข้าสภา กทม. เพื่อทำงานติดตามตรวจสอบผู้ว่าฯ ตรวบสอบการใช้งบประมาณให้ได้ประโยชน์สูงสุดกับชาวกรุงเทพฯ เพราะที่ผ่านมาผู้ว่าฯ กทม.ไม่ได้รับการตรวจสอบ ผลงานก็ยังไม่เป็นที่น่าประทับใจ ฝนตก น้ำยังท่วมขังหลายจุด ปัญหารถติดก็ยังมี ปัญหามลภาวะ PM 2.5 ก็ยังไม่ลด ระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานยังไม่ทั่วถึง ไฟฟ้าส่องสว่างบางชุมชนยังมืดมิด ทั้งที่ผู้ว่าฯ กทม. ต้องดำเนินการทำเรื่องพื้นฐานเหล่านี้ให้ได้ก่อน”

นายอภิชัย กล่าวต่อว่า สิ่งที่พรรคฯ ทำอยู่ในขณะนี้ คือการสร้างทีมส.ก.ที่เข้มแข็ง เป็นตัวแทนของประชาชนในการเข้าไปตรวจสอบเพื่อให้เกิดการพัฒนา อยากให้ชาวกทม. เลือกผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคพปชร.ให้เข้าไปทำงานให้ได้มากที่สุด และมั่นใจว่าผู้สมัครส.ก.พปชร. มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง และเป็นผู้มีประสบการณ์การทำงานพื้นที่มาแล้วทั้งนั้น ดังนั้น ทุกคนสามารถชนะได้ แม้เราจะไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ขอให้ชาว กทม. เชื่อมั่น เทคะแนนให้เราเข้าไปตรวจสอบ และพัฒนา กทม.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ