อบต.ภูผาม่าน แจงคลิป ตั้งวงกินดื่มในอบต. เผยเป็นช่วงพักกินข้าวเที่ยง นายอำเภอสั่งสอบ

Home » อบต.ภูผาม่าน แจงคลิป ตั้งวงกินดื่มในอบต. เผยเป็นช่วงพักกินข้าวเที่ยง นายอำเภอสั่งสอบ



อบต.ภูผาม่าน แจงคลิป ตั้งวงกินดื่มในอบต. เผยเป็นช่วงพักกินข้าวเที่ยง รับมีลูกจ้างซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาจริง ว่ากล่าวตักเตือนแล้ว นายอำเภอสั่งสอบ

วันที่ 31 พ.ค.2565 นายชนกานต์ กุลด้วง นายก อบต.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น กล่าวชี้แจงกรณีที่มีการแชร์คลิป เจ้าหน้าที่อบต.ภูผาม่าน กำลังตั้งวงดื่มสุราและรับประทานอาหาร ในอบต. ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลนั้น ว่า เหตุการณ์ตามคลิปที่เผยแพร่ออกไปนั้น เกิดขึ้นจริง เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2565 ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่มีการพักเที่ยงของเจ้าหน้าที่ใน อบต.ซึ่งก็มีการทานอาหารร่วมกันหลายคน ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ช่วงพักเที่ยง ทุกคนจะรับประทานอาหารพร้อมกัน

ตนเดินเข้าไปในช่วงบ่าย2โมง ก็พบเจ้าหน้าที่ นั่งรับประทานอากหารกันอยู่ ซึ่งเป็นช่วงที่มีลูกจ้าง ที่เพิ่งเข้ามาทำงาน ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอร์เข้ามา จะเซอร์ไพรส์เจ้าหน้าที่ ที่จะย้ายไปทำงานที่อื่น จึงได้บอกกล่าวไปว่า ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอร์เข้ามาในสถานที่ราชการ และห้ามดื่มเด็ดขาด จึงไม่มีใครเปิดเครื่องดื่มมาดื่มแต่อย่างใด

นายชนกานต์ กล่าวอีกว่า การที่มีคนถ่ายคลิปแล้วมีการเผยแพร่ภาพออกไปนั้น ไม่ได้หนักใจ และไม่ทราบว่าใครเป็นคนถ่าย แต่เมื่อมีการเผยแพร่ภาพออกไปสู่สังคมแล้ว ในฐานะที่เป็นนายก อบต.ภูผาม่าน ก็ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ในรายละเอียดที่เกิดขึ้น เพื่อรายงานต่อผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอนต่อไป

ด้าน นายสามารถ เพชรปิ่นเมือง นายอำเภอภูผาม่าน กล่าวว่า หลังพบการเผยแพร่ภาพในโซเชียล เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา จึงได้มีคำสั่ง ที่ 98/2565 ลงวันที่ 30 พ.ค.2565 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว แล้วรายงานผลให้ทราบ ภายในวันที่15 วัน หากมีปัญหาอุปสรรครายงานให้ทราบทันที

เรื่องที่เกิดขึ้น หากมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ใน อบต.จริง ถือว่า เป็นการไม่สมควร และต้องมีการตรวจสอบ แต่ในส่วนของความผิดในการกระทำครั้งนี้นั้น ต้องดูว่า จะทำผิดคำสั่งจังหวัดขอนแก่น ในเรื่องของการป้องกันการระบาดของโควิค-19 หรือไม่ และต้องดูในข้อกฎหมายว่า การกระทำดังกล่าว มีคามผิดในเรื่อง ผิดระเบียบข้อบังคับข้อใดบ้าง ต้องให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จก่อนจึงจะดูในเรื่องของความผิด ว่าพฤติกรรมเช่นนี้ ผิดกฎระเบียบข้อใดบ้าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ