อบต.ดงตะขบ แจงปม ไม่จ่ายงบค่าอาหารกลางวันรร. เผยอนุมัติแล้วแต่ล่าช้า ผู้ว่าฯพิจิตร สั่งสอบ

Home » อบต.ดงตะขบ แจงปม ไม่จ่ายงบค่าอาหารกลางวันรร. เผยอนุมัติแล้วแต่ล่าช้า ผู้ว่าฯพิจิตร สั่งสอบ


อบต.ดงตะขบ แจงปม ไม่จ่ายงบค่าอาหารกลางวันรร. เผยอนุมัติแล้วแต่ล่าช้า ผู้ว่าฯพิจิตร สั่งสอบ

อบต.ดงตะขบ แจงปม ไม่จ่ายงบค่าอาหารกลางวันรร. เผยอนุมัติแล้วแต่ล่าช้า ผู้ว่าฯพิจิตร สั่งสอบ ให้นายอำเภอตะพานหิน เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีที่โรงเรียนดงตะขบราษฎร์สงเคราะห์ ต.ดงตะขบ อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ออกมาร้องเรียนว่า อบต.ดงตะขบ ไม่ยอมอนุมัติงบอุดหนุนค่าอาหารกลางวันเด็ก ตั้งแต่รอบเดือน พ.ค.-ก.ค.2565 เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวมเงินทั้งหมด 122,283 บาท ซึ่งทางโรงเรียนต้องนำเงินของโรงเรียนจ่ายเองไปก่อน จนเงินโรงเรียนมีไม่เพียงพอที่จะทำอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว วันที่ 11 ก.ค.2565 นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร สั่งการ ให้นายอำเภอตะพานหิน เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเรื่องที่เกิดขึ้น และให้ทางอบต.ดงตะขบชี้แจงว่าเป็นเพราะเหตุใด ถึงไม่ยอมจ่ายเงินอุดหนุนค่าอาหารกลางวันเด็ก ทั้งที่เป็นเป็นหน้าที่รับผิดชอบของ อบต. เพราะการทำแบบนี้ เป็นมีผลกระทบต่อเด็กและทางโรงเรียน

น.ส.พิมลรักษ์ อนนต์ไพศาล รักษาการแทนกองศึกษา อบต.ดงตะขบ กล่าวชี้แจงว่า จากกรณีที่ทาง ครูและนักเรียนออกมาประท้วง กล่าวหาว่าตนเองไม่ยอมเซ็นเบิกจ่าย เงินอุดหนุนอาหารกลางวันเด็กนั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากทางโรงเรียนเพิ่งส่งขอเบิกงบในการอุดหนุนค่าอาหาร เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2565 ตนเองได้ทำเรื่องส่งขอเบิกงบไปตามขั้นตอน เท่าที่ทราบทางผู้บริหารได้เซ็นอนุมัติแล้วตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค.2565 แต่เกิดความล่าช้า

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ