อนุสรณ์ สส.บัญชีรายชื่อ เพื่อไทย มั่นใจรบ.เศรษฐา

Home » อนุสรณ์ สส.บัญชีรายชื่อ เพื่อไทย มั่นใจรบ.เศรษฐา
สส-min-min

เชื่อมั่น! อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด มั่นใจ รัฐบาล ‘นายกเศรษฐา’ ทำงานครบวาระ 4 ปี ไร้อุบัติเหตุทางการเมือง ลั่น ติง ดิเรกฤทธิ์ อย่ากดดันศาล

สสพท-min

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีนายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม 1 ใน 40 สว.ที่ลงชื่อร้องเอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.ประจำสำนักนายกฯ

  • กู้ภัย ‘เผาโลงศพ’ ร้องเรียนผู้บริหาร สมาคมสว่างมงคลธรรมสถานไม่โปร่งใส
  • เกาหลีเหนือ ส่งบอลลูนขยะ 600 ลูก ข้ามแดน ส่งตรงถึงเกาหลีใต้
  • เปิดแผนส่งตัว ‘เสี่ยแป้ง นาโหนด’ หลังส่ง ทอ. ไปรับตัว คาดถึงไทย 4 มิ.ย.

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า การออกมาพูดในลักษณะกดดันและชี้นำศาลรัฐธรรมนูญ ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ หลังการเลือกตั้งประเทศชาติสงบ มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนมาทำงาน ชอบไม่ชอบ ถูกใจไม่ถูกใจ ครบ 4 ปีก็ไปถามประชาชนในคูหาเลือกตั้ง เป็นความงดงามในระบอบประชาธิปไตย ไม่ควรจะมีใครหวังฟลุ๊คให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง เพื่อจะเปลี่ยนแปลงตัวนายกฯ หรือเปลี่ยนแปลงรัฐบาลด้วยวิธีการนอกรัฐธรรมนูญ

“แม้แต่ สว.ชุดเดียวกันก็ยังไม่เห็นด้วยกับนายดิเรกฤทธิ์และพวกทั้งหมด การลงชื่อร้องเอาผิดนายกฯ ทั้ง ๆ ที่ สว.หมดวาระไปแล้วสามารถทำได้หรือไม่ ยังเป็นประเด็นที่เป็นข้อถกเถียง ดังนั้นการออกมาพูดอะไรที่ทำให้สังคมขัดแย้งแตกแยกเพิ่มขึ้นต้องระมัดระวัง”

ถือเป็นสิทธิที่นายดิเรกฤทธิ์จะมองแต่การแสดงความเห็นใด ต้องอยู่บนพื้นฐานของความระมัดระวัง เพราะคดีอยู่ในการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ นายดิเรกฤทธิ์เป็นผู้ร้อง ไม่ใช่ศาลรัฐธรรมนูญ การแสดงความเห็นที่เป็นการชี้นำหรือกดดันศาลรัฐธรรมนูญต้องระมัดระวัง นายเศรษฐายืนยันมาตลอดว่าพร้อมรับการตรวจสอบ และเคารพในกระบวนการยุติธรรม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ