อนุสรณ์ ซัด ประยุทธ์ ฉวยโอกาส แต่งตั้งผู้นำเหล่าทัพ ให้พวกพ้อง

Home » อนุสรณ์ ซัด ประยุทธ์ ฉวยโอกาส แต่งตั้งผู้นำเหล่าทัพ ให้พวกพ้อง

แต่งตั้งผู้นำเหล่าทัพ

อนุสรณ์ พรรคเพื่อไทย ซัด ประยุทธ์ รักษาการนายก ฉวยโอกาส แต่งตั้งผู้นำเหล่าทัพ ชี้ หยุดหาผลประโยชน์ให้ตัวเอง และพวกพ้อง

จากสถานการณ์ปัจจุบัน หลังจากที่มีการเลือกตั้งเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการจัดตั้งรัฐบาล 2566 ซึ่งในระหว่างนี้ ทีมรัฐบาลชุดเก่าจึงต้องรับบทหน้าที่เพียงแค่รักษาการเอาไว้เท่านั้น อย่างที่ใครหลายคนรู้ ตอนนี้ พลเอกประยุทธ์ ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี ร่วมไปถึงรักษาการรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม อีกด้วย แน่เนื่องจากเร็วๆนี้จะมีการแต่งตั้งคณะผู้นำเหล่าทัพชุดใหม่ ประยุทธ์จึงตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตอนนี้

แต่งตั้งผู้นำเหล่าทัพ-1

ล่าสุด วันที่ 10 สิงหาคม 2566 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้มีการกล่าวถึงประเด็นการ แต่งตั้งผู้นำเหล่าทัพ นี้ว่า ในขณะที่ พรรคเพื่อไทย กำลังเดินหน้ารวบรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาล จึงอยากเตือน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี ว่าอย่าอาศัยสถานการณ์ในช่วงการเมืองเกิดภาวะสุญญากาศ หาประโยชน์ให้กับตัวเองและพวกพ้อง

  • จาตุรนต์ งัด! รธน.ซัด ยังอยู่ ‘เพื่อไทย’ เป็นสส. ย้ายพรรคได้ที่ไหน
  • บาริสต้า หรือ นักการเมือง ส่องคำคม ที่ทำเอา สรยุทธ ยังช็อก
  • กกต. ไม่หนักใจ ศาลฯสั่งแจง 8 ข้อ ปม คดีหุ้นสื่อ ยังไม่มีหน่วยไหนรายงาน

ซึ่ง พลเอกประยุทธ์ ได้ประกาศวางมือทางการเมืองไปแล้ว แต่ยังคงทำหน้าที่ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลรักษาการ อย่าให้ใครตำหนิได้ว่า “ปากบอกวางมือ แต่ใจคิดวางคน” ซึ่งตามมารยาท และความชอบธรรม ของข้อกฎหมาย พลเอกประยุทธ์ ไม่มีความจำเป็นใดๆ เลยที่จะต้องเตรียมการแต่งตั้งปลัดกระทรวงต่างๆ รวมไปถึงการแต่งตั้งผู้นำเหล่าทัพ ที่ตนเองดูแลอยู่ในตอนนี้

แต่งตั้งผู้นำเหล่าทัพ-2

การแต่งตั้งควรปล่อยให้รัฐบาลใหม่ ได้เข้ามาบริหารจัดการเรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย เพื่อให้สอดรับกับการผลักดันนโยบายของรัฐบาลใหม่ เพื่อนำพาประเทศชาติและประชาชนออกจากวิกฤต จึงขอเตือน พลเอกประยุทธ์ พูดอะไรไว้แล้ว ช่วยทำให้จริงสักเรื่อง ในอดีตบอกว่า จะไม่ทำปฏิวัติรัฐประหารก็ทำ บอกว่าวางมือก็ต้องวางมือจริงๆ ประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาสไปมากแล้ว ไม่ควรฉวยโอกาสซ้ำเติมวิกฤตประเทศ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ