อนุพงษ์ ลงพื้นที่ ตรวจน้ำท่วมอยุธยา ป้อม โทรหาผู้ว่าฯ สั่งทุกฝ่ายทำงานร่วมกัน

Home » อนุพงษ์ ลงพื้นที่ ตรวจน้ำท่วมอยุธยา ป้อม โทรหาผู้ว่าฯ สั่งทุกฝ่ายทำงานร่วมกัน



อนุพงษ์ ลงพื้นที่ ตรวจน้ำท่วมอยุธยา ป้อม โทรหาผู้ว่าฯ สั่งทุกฝ่ายทำงานร่วมกัน เพื่อให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

29 ส.ค. 2565 – พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมด้วย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย, นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองอธิบดีกรมการปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำ พร้อมเยี่ยมเยือนให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ที่บริเวณวัดโคกทอง ต.กุฎี อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมรายงานสถานการณ์

นายวีระชัย รายงานสถานการณ์น้ำ ปัจจุบันเขื่อนพระยา ระบายน้ำลงสู้พื้นที่ท้ายเขื่อน 1,579 ลบ.ม/วินาที ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 8 ซม.เขื่อนพระรามหก อ.ท่าเรือ ระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนที่ 545 ลบ.ม./วินาที ระดับน้ำเพิ่มขึ้น 21 ซม.

จ.พระนครศรีอยุธยา มีพื้นที่ทั้งสิ้น 16 อำเภอ ประชาชนได้รับผลกระทบน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมใต้ถุนบ้าน และพื้นที่การเกษตร 8 อำเภอ 78 ตำบล 347 หมู่บ้าน 4 ชุมชน 10,595 ครัวเรือน ได้แก่ อ.เสนา อ.ผักไห่ อ.บางบาล อ.บางไทร อ.บางปะหัน อ.พระนครศรีอยุธยา อ.บางปะอิน และ อ.ท่าเรือ

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์สายตรงถึงผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยา โดยได้กำชับและสั่งการเร่งรัดให้เกิดการทำงานร่วมกันของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ