"อนุทิน" โต้ซื้องูเห่า 6 พันล้าน ตั้งรัฐบาลแข่งก้าวไกล บอกใครจ่ายก็เป็นควายแล้ว

Home » "อนุทิน" โต้ซื้องูเห่า 6 พันล้าน ตั้งรัฐบาลแข่งก้าวไกล บอกใครจ่ายก็เป็นควายแล้ว

“อนุทิน” โวภูมิใจไทยไม่แตกแถว โต้ซื้องูเห่า 6 พันล้าน จัดตั้งรัฐบาลแข่งก้าวไกล บอกใครจ่ายก็เป็นควายแล้ว พร้อมย้ำไม่มีรัฐบาลเสียงข้างน้อย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้ารายงานตัว ส.ส. ต่อสำนักงาน เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรว่า วันนี้ไม่ได้หรือฤกษ์อะไร แต่ถือฤกษ์สะดวกในการนำ ส.ส.ของพรรคเข้ารายงานตัวต่อสภาผู้แทนราษฎร หลังจากเมื่อวานนี้ได้ประชุมส.ส.ใหม่ วันนี้จึงนัดกันมารายงานตัวที่สภาเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา พร้อมระบุเมื่อวานนี้ รู้จัก ส.ส.กันหมดแล้ว ทั้งชื่อจริงและชื่อเล่น เพราะเมื่อวานนี้มีการละลายพฤติกรรมให้เป็นหนึ่งเดียวกัน แม้จะมี ส.ส.ใหม่เกือบ 30 คน ต้องให้คุ้นเคยกับวัฒนธรรม วิธีการทำงาน และแนวคิดของพรรค

ส่วนจะต้องเป็นพี่เลี้ยงให้กับส.ส. ใหม่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ต้องถึงขนาดนั้น ส่วนใหญ่รู้จักใกล้ชิดกันอยู่แล้ว ไม่รู้จักเจ้าตัว ก็รู้จักคุณพ่อคุณแม่กันอยู่แล้ว และวันนี้ไม่ได้ย้ำอะไรกับ ส.ส.ใหม่ แค่ต้องคำนึงความสามัคคีและคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของบ้านเมืองและประชาชน

สำหรับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฏร จะเป็นการวัดความสามัคคีของพรรคภูมิใจไทยได้หรือไม่ นายอนุทิน ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยโหวตไปในทิศทางเดียวกันแน่นอน เพราะพรรคมีความสามัคคีอยู่แล้ว แต่เราต้องการสร้างความสามัคคีกับทุกพรรคและสร้างความสามัคคีกับชาติบ้านเมืองให้มากที่สุด

ขณะกระแสข่าวเรื่องซื้อ ส.ส.งูเห่า ตัวละ 100 ล้านบาท นายอนุทิน กล่าวว่า ซื้อ ส.ส.งูเห่าร้อยล้าน คนรับเป็นงูเห่า แต่คนจ่ายเป็นอะไรไม่รู้ที่มีสองเขา” เมื่อถามย้ำว่า การซื้องูเห่าต้องใช้เงินตัวละ 100 ล้าน ต้องใช้ 60 ตัวมูลค่ารวม 6,000 ล้านบาท จะมีคนจ่ายหรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะก่อนตอบว่า “คงไม่มีคนจ่ายมีแต่ควายจ่าย” และหัวเราะตบท้าย

ทั้งนี้ ย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นหนึ่งเดียว เพราะเป็นเอกลักษณ์ของพรรค ที่มีการจัดประชุมและจัดประถมนิเทศ ก็เพื่อสร้างให้ทุกคนมีความมีเอกลักษณ์ของตนเองและเอกลักษณ์ของพรรคที่มีความเป็นปึกแผ่นไม่ว่าอยู่ในบทบาทไหน ส่วนจะมีบทลงโทษหรือไม่ ถ้า ส.ส.ของพรรคประพฤติตัวเป็นงูเห่า นายอนุทิน กล่าวว่า คุยกันรู้เรื่องอยู่แล้ว อย่างมาก ก็แค่หยิกท้องนิดหน่อย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ