อนุทิน เมิน ฝ่ายตรงข้ามใช้วิชามาร หาเสียงใส่ร้าย ย้ำภูมิใจไทย ไม่เห็นด้วยยุบพรรค

Home » อนุทิน เมิน ฝ่ายตรงข้ามใช้วิชามาร หาเสียงใส่ร้าย ย้ำภูมิใจไทย ไม่เห็นด้วยยุบพรรค



“อนุทิน” ลั่น ไม่เห็นด้วย ใช้วิธียุบพรรค ชี้ ใครผิดลงโทษรายคน โว โพลภูมิใจไทยคะแนนยังดี เมินใช้วิชามารเล่นเกมใต้ดินหาเสียง

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 25 เม.ย. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ว่า เป็นภารกิจของหัวหน้าพรรคที่จะต้องลงพื้นที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้เริ่มมีวิธีการหาเสียงใส่ร้ายผู้สมัครจากฝ่ายตรงข้าม นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ทำเช่นนั้น เมื่อถามว่าจะมีวิธีป้องกันการใช้เกมใต้ดินในการหาเสียง เช่น เชิญชวนให้เลือกพรรคหนึ่ง แต่ใช้หมายเลขของพรรคอื่นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า มาถึงตรงนี้แล้ว บ่นไปก็เท่านั้น เพราะเป็นเรื่องระเบียบ กฎหมาย ข้อปฏิบัติ

ผู้สื่อข่าวถามกรณีมีการเปิดประเด็นเรื่องการยุบพรรค นายอนุทิน กล่าวว่า การมีกระแสข่าวว่าจะใช้วิธียุบพรรคการเมือง ด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ต้องแสดงจุดยืนว่าพรรคการเมืองเป็นของประชาชน พรรคการเมืองไม่มีเจ้าของ หากยุบพรรคไปก็ไม่ได้ทำให้เกิดประโยชน์อะไรกับใคร และพรรคภูมิใจไทย ไม่สนับสนุนให้ยุบพรรค เพราะระบอบประชาธิปไตย ใครทำผิดควรไปลงโทษที่ตัวบุคคลที่ทำผิดดีกว่า

เมื่อถามกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย ระบุมี 4 พรรคใหญ่ ที่มีแนวโน้มถูกยุบ หากมีการร้องเกิดขึ้น นายอนุทิน กล่าวว่า ต่างคนต่างความคิด ความคิดทางการเมืองของแต่ละคนไม่เหมือนกัน พรรคภูมิใจไทยไม่ได้คิดเรื่องพวกนี้ เพราะสิ่งที่สำคัญกว่า คือ ทำอย่างไรให้ประชาชนไว้ใจ เชื่อใจ และลงคะแนนให้พรรคภูมิใจไทย เพื่อให้กลับมาทำงานให้ในสภาและในรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามถึงคะแนนโพลสำรวจความเห็นประชาชนของพรรคภูมิใจไทย ผลเป็นอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า ดี เมื่อถามว่าเป็นตัวเลข 3 หลักหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวย้ำว่า “ดีครับ” พร้อมกับหัวเราะอย่างอารมณ์ดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ