อนุทิน เมิน ชูวิทย์ ป่วน มั่นใจกระแส ภท. ดีทุกภาค โพลชัดพื้นที่เป้าหมายขึ้นพรวดๆ

Home » อนุทิน เมิน ชูวิทย์ ป่วน มั่นใจกระแส ภท. ดีทุกภาค โพลชัดพื้นที่เป้าหมายขึ้นพรวดๆ



“อนุทิน” มั่นใจกระแส ภท. ดีทุกพื้นที่ เมิน “ชูวิทย์” ป่วน ลั่นขอได้ 100 ขึ้น ชี้ บอก รมต.โหม ลงพื้นที่หนัก ทำ รมช.มนัญญา ลดฮวบ 5 กิโลฯ

21 มี.ค. 66 – ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ นายชูวิทย์กมลวิศิษฎ์ ยังคงเดินหน้าต่อต้าน พรรคภูมิใจไทย อย่างต่อเนื่องภายหลังการยุบสภาว่า

มีการทำโพล 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โพลกระแสความนิยมพรรคภูมิใจไทยขึ้นเยอะ โดยเฉพาะพื้นที่เป้าหมายของพรรค ขึ้นพรวดๆ อาทิ จังหวัดอุทัยธานี ในพื้นที่ภาคใต้ ที่มี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา รองหัวหน้าพรรค ในฐานะกำกับดูแลพื้นภาคใต้ ผู้สมัครมีพื้นฐานคะแนนนิยมที่ดีมาก

ส่วนภาคอีสานนายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ก็บอกว่ากระแสดีหมดเลย รวมทั้งพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก็กระแสดีเช่นกัน โดยสรุปภาพรวมถือว่าดี และเราก็ทำงานของเราไม่เคยรู้สึกหวั่นไหว

เมื่อถามว่า หลังยุบสภาจะแบ่งบทบาทการทำงานฝ่ายบริหาร กับงานการเมืองของพรรคอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า งานประจำคงมอบหมายให้ปลัดกระทรวงได้ปฎิบัติหน้าที่ ขณะนี้เราก็เป็นคณะครม. รักษาและคาดว่าวันนี้ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะได้ชี้แจงขั้นตอนการทำงานการทำงานของ ครม. ในช่วงรักษาการ เพื่อการปฎิบัติหน้าที่ที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะลงพื้นที่หาเสียง โดยตั้งเป้าได้ ส.ส.หลัก 100 ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 70 ใช่หรือไม่ นายอนุทิน ย้อนถามสื่อ ทำไมตั้งต่ำ ตัวเลข ส.ส. ต้องมีแต่อัพขึ้น จะไปตั้งต่ำได้อย่างไร เพราะพวกเราทำงานเต็มที่ ลงพื้นที่ทุกคน มากรุงเทพฯ เฉพาะวันประชุมครม.ยกตัวอย่าง น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ น้ำหนักลดลงไป 5 กิโลกรัม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ