อนุทิน เผยเสียงสั่น เหตุไฟไหม้รถบัส โครงสร้างไม่ปลอดภัย ไร้การเช็คก่อนใช้!?

Home » อนุทิน เผยเสียงสั่น เหตุไฟไหม้รถบัส โครงสร้างไม่ปลอดภัย ไร้การเช็คก่อนใช้!?

ไฟไหม้รถบัส (9)-min

ควรเปลี่ยน! อนุทิน ลงพื้นที่ เผยสาเหตุ ‘ไฟไหม้รถบัส’ ลั่น โครงสร้างไม่ปลอดภัย เป็นรถชั้นเดียว ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง ซ้ำร้าย เสี่ยงระเบิดอีกครั้ง!?

จากกรณีเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา บนถนนพหลโยธินขาเข้า ช่องทางด่วนหน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่เกิดเหตุพบรถบัสยี่ห้อเมแซอร์เดสเบนซ์สีขาวทะเบียน 30-0423 สิงห์บุรี กำลังถูกเพลิงโหมกระหน่ำ เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำ โดยล่าสุดเพลิงสงบแล้ว

ภายในรถบัสดังกล่าวได้มีเด็กนักเรียน 38 คน คุณครู 6 คน โดยเป็นเด็กอนุบาล 2 มีเด็ก 2 คน อนุบาล 3 มี 3 คน ป.1 มี 7 คน ป. 2 มี 7 คน ป. 3 มี 7 คน ป.4 มี 6 ม.2 มี 2 คน ม.3 มี 4 คน ล่าสุดเบื้องต้นมีจำนวนผู้เสียหายรวม 25 คน เป็นนักเรียน 22 คน และครูอีก 3 คน

ไฟไหม้รถบัส (8)-min

ทางด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้มีการลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์แล้วเมื่อเวลาประมาณ 13.43 น. โดยมีการให้สัมภาษณ์ว่า ผู้รอดชีวิตได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ด้านร่างของผู้เสียชีวิตยังคงติดอยู่ภายในรถ โดยยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากใต้ท้องรถยังมีถังแก๊ส

  • ถอดบทเรียน โศกนาฏกรรม เพลิงไหม้บัสทัศนศึกษา ใครต้องรับผิดชอบ..?
  • รพ. แพทย์รังสิต อัปเดตอาการ เหยื่อเพลิงไหม้บัสทัศนศึกษา 3 ราย
  • เจ้าของบ.รถทัวร์ ยินดี รับผิดชอบ-เยียวยาผู้เสียชีวิต เหตุเพลิงไหม้บัสทัศนศึกษา

ส่วนสาเหตุต่าง ๆ ยังคงต้องรอการแถลงอื่น ตอนนี้ได้มีการตั้งกองบัญชาการสถานการณ์อยู่ในบริเวณใกล้เคียง และจะมีการให้เจ้าหน้าที่เร่งจัดการพื้นที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด โดยมีการสันนิษฐานเบื้องต้นเกี่ยวกับสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ว่า ยางระเบิด ทำให้รถเสียหลัก ครูดชนแบริเออร์ ก่อให้เกิดประกายไฟและเป็นรถแก๊ส จนลุกไหม้ขึ้นมา

ไฟไหม้รถบัส (10)-min

โดยรถบัสคันที่บรรทุกนักเรียนมาใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง ซึ่งทางกระทรวงควรมีการพิจารณา อาจจะต้องมีการบังคับให้เลิกใช้เชื้อเพลิงนี้ เนื่องจากมีความเสี่ยงสูง จากข้อมูลที่ทราบได้เบื้องต้นขณะมีการตรวจสภาพรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนคิดว่า ยังไม่ควรขึ้นไปเสี่ยงจะระเบิดได้เนื่องจากเป็นรถชั้นเดียว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ