อนุทิน ลั่น สีสันการเมือง หลังชูวิทย์ วิเคราะห์เลขพรรคภูมิใจไทย ว่า “เจ๊ง”

Home » อนุทิน ลั่น สีสันการเมือง หลังชูวิทย์ วิเคราะห์เลขพรรคภูมิใจไทย ว่า “เจ๊ง”
อนุทิน

อนุทิน ถึงขั้นขำ หลังชูวิทย์ วิเคราะห์เลขพรรคภูมิใจไทย เบอร์ 7 ในศึก เลือกตั้ง66 ว่าเจ็ดออกเสียงคล้าย “เจ๊ง” เสี่ยหนู ลั่น แค่สีสันทางการเมือง

วันที่ (5 เม.ย. 66) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เข้าร่วมประชุมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขประจำเดือน ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี โดยเป็นการประชุมวาระปกติ ไม่มีเรื่องที่ต้องพิจารณา ตนเข้ามาร่วมประชุมรัฐบาลรักษาการ ส่วนใหญ่เป็นการรายงานผลในแต่ละโครงการ ไม่ได้มีการมอบหมายสั่งการนโยบายใหม่ ยืนยันไม่มีเรื่องการเมือง และเรื่องการหาเสียง แต่อย่างใด

2-18

ซึ่ง ในการเดินทางมาประชุมในครั้งนี้ มีนักข่าวมารอสัมภาษณ์เป็นจำนวนมาก เนื่องจาก เมื่อวานนี้ (4 เม.ย. 66) พรรคการเมืองต่างๆ ได้เดินทางไปลงทะเบียนสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หรือ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พร้อมยื่นเอกสารส่งชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งในเวลาต่อมาก็ได้มีการจับหมายเลขประจำพรรค เพื่อใช้ในการหาเสียง โดย พรรคภูมิใจไทย นำทัพโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล จับได้เบอร์ 7 เป็นเบอร์ประจำพรรค

  • เลือกตั้ง2566 เปลี่ยนใหม่หรือไปต่อ ธนาธร พรรคก้าวไกล เปิดนโยบายแบบนี้
  • สลด! ชายไทย ตกจากชั้น3 สนามบินฮานอย คาดปีนราวกั้น จนท.เร่งช่วยก่อนดับ
  • เลือกตั้ง 2566 ชูวิทย์ วิเคราะห์ เลขพรรคการเมือง เลขไหนดี เลขไหนอัปมงคล

ในเวลาต่อมา ชูวิทย์ คู่กัดคู่แค้น ได้โพสต์วิเคราะห์ตัวเลขของพรรคการเมืองต่างๆ โดยมีทั้ง พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรครวมไทยสร้างชาติ รวมไปถึง พรรคภูมิใจไทย ของเสี่ยหนู หรือ นายอนุทิน โดย ชูวิทย์วิเคราะห์ไว้ว่า พรรคภูมิใจไทย ได้หมายเลข 7 อันนี้ตีความได้ชัดว่า “เจ๊ง” เพราะเป็นเลข “เจ็ด” หรือจะออกเสียงเพี้ยนว่า “เจ็บ” อันหมายถึงการเจ็บตัวในการเลือกตั้งครั้งนี้ การชูมือต้องชูมือข้างหนึ่ง 5 นิ้ว อีกมือชู 2 นิ้ว จึงดูไม่เต็มไม้เต็มมือ หากเป็นทางดาราศาสตร์ถือเป็น “ดาวแห่งทุกข์โศก” ยิ่งเอาไปตีความว่า “ทำงาน 7 วันไม่

1-17

ทั้งนี้ นักข่าวที่ไปรอสัมภาษณ์ นายอนุทิน ชาญวีรกู ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี ในประเด็นที่ นายชูวิทย์ วิเคราะหมายเลขของตน ซึ่งตัวเสี่ยหนู ถึงขั้นหลุดหัวเราะออกมา ก่อนบอกว่า เป็นสีสันทางการเมือง ส่วนตัวไปขอเลขกับอาจารย์ที่นับถือ ซึ่งอาจารย์ก็ได้ให้เลข 7 มาเช่นกัน ตนเชื่อว่า มีความหมาย 7 เด็ดขาด 7 เผด็จศึก ถือว่าเป็นเรื่องดีและจับได้เลขตัวเดียว แต่ทั้งนี้ ไม่ขอเปิดเผยอาจารย์ที่ให้เลขมา เนื่องจากกลัวว่าจะมีพรรคการเมืองอื่นไปขอให้ช่วย และอาจารย์จะไม่ช่วยเหลือเราเต็มที่

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ