‘อนุทิน’ ยืนยัน ยินดีสนับสนุน แคนดิเดตนายกคนใหม่ จาก พรรคเพื่อไทย

Home » ‘อนุทิน’ ยืนยัน ยินดีสนับสนุน แคนดิเดตนายกคนใหม่ จาก พรรคเพื่อไทย

อนุทิน นายก

‘อนุทิน ชาญวีรกูล’ แถลงจุดยืนทางการเมือง ยืนยัน ยินดีสนับสนุน แคนดิเดตคนใหม่ จาก พรรคเพื่อไทย ให้เป็นนายกรัฐมนตรีท่านต่อไป

ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยมีมติ 5 ต่อ 4 ให้ นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ปมแต่งตั้ง พิชิต ชื่นบาน เมื่อวานนี้ 14 ส.ค. โดยศาลสั่งนายเศรษฐา ให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ พร้อมคณะ ครม. ชุดปัจจุบัน

  • เพื่อไทย เคาะแล้ว! ชู ‘ชัยเกษม นิติสิริ’ เป็นแคนดิเดตนายกคนใหม่
  • เศรษฐา ไม่รอด! ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 5 : 4 ขาดคุณสมบัติความเป็นนายกฯ

ในวันนี้ (15 ส.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจ ได้ออกมาแถลงจุดยืนทางการเมืองของพรรคภูมิใจไทย โดยนาย อนุทินกล่าวว่า เพื่อให้เป็นความกระจ่างชัดถึงท่าทีของพรรคภูมิใจ มีส่วนสนับสนุนบุคคลที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี จากที่ประชุม พรรคภูมิใจในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ยินดีสนับสนุนรายชื่อและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ให้เป็นนายกรัฐมนตรีท่านต่อไป เป็นสิทธิของพรรคเพื่อไทย ที่จะเสนอบุคคลที่พรรคเพื่อไทยเห็นว่าเหมาะสมจะมาเป็นแคนดิเตต

ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนได้มั่นใจในจุดยืนของพรรคภูมิใจไทย ว่าพรรคภูมิใจไทยไม่สนับสนุนพรรคการเมือง หรือไม่สนับสนุนแคนดิเดตนายก ที่มีนโยบายที่ต้องการแก้ไข ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยสิ่งเหล่านี้เป็นเจตนารมณ์ของพรรคภูมิใจไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ