อนุทิน มั่นใจ เคลียร์ข้อกล่าวหาฝ่ายค้านได้แน่ เผยภูมิใจไทยไร้วาระถกปม ครูโอ๊ะ

Home » อนุทิน มั่นใจ เคลียร์ข้อกล่าวหาฝ่ายค้านได้แน่ เผยภูมิใจไทยไร้วาระถกปม ครูโอ๊ะ



อนุทิน เผย ประชุมพรรคไม่มีถกวาระ กนกวรรณ มั่นใจ ชี้แจงฝ่ายค้านเวทีซักฟอกได้ มองเป็นเรื่องดีได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องต่อสาธารณะ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 มิ.ย.2565 ที่ห้อง 204 อาคารรัฐสภา มีการประชุมส.ส.พรรคภูมิใจไทย โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม

โดยนายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมว่า ประชุมตามปกติก่อนเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อกำหนดแนวทางและรับฟังความเห็นของส.ส. ซึ่งไม่มีเรื่องของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ อยู่ในวาระการประชุมพรรค

เมื่อถามว่าคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) มีมติไม่รับร่างพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม (ฉบับที่) พ.ศ. ที่เสนอโดยพรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทยจะโหวตไม่รับด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องโหวตตามมติวิปรัฐบาล ซึ่งเนื้อหาในร่างเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีส.ส.บางท่านที่มีข้อจำกัดด้านศาสนา ขณะเดียวกันก็มีคนรุ่นใหม่ จึงต้องหาจุดลงตัวในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม การลงมติเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. เพียงแต่เราหารือกันก่อนร่วมประชุม ไม่ใช่ว่าจะโน้มน้าวกันทุกเรื่อง

เมื่อถามว่าวันนี้ (15 มิ.ย.) ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจคณะรัฐมนตรี คาดว่าแนวโน้มจะมีชื่อนายอนุทินด้วย นายอนุทิน กล่าวว่า แค่แนวโน้มหรือ เหมือนจะจองซีทไว้แล้ว ก็ไม่เป็นไร มั่นใจว่าชี้แจงได้ เป็นเรื่องดีจะได้คลายข้อสงสัยในการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องต่อสาธารณชน ตนจะได้ชี้แจงโดยใช้ข้อมูลที่ถูกต้องอย่างเต็มที่

“ข้อกล่าวหานั้นจริงหรือเท็จ ผมจะได้ใช้โอกาสนี้ชี้แจง ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขที่ผมดูแลอยู่ ผมทำงานร่วมกับข้าราชการทุกคน และผมก็ดูทุกเรื่อง” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่ามั่นใจว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า การทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ทำบนสปิริตของครม. โดยยึดประชาชนเป็นหัวใจ เป็นศูนย์กลาง ซึ่งเป็นไปตามนั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ