“อนุทิน ภูมิใจไทย” ปัดโต้! ตรวจสอบแล้วไม่มีแกนนำคนไหนพูด

Home » “อนุทิน ภูมิใจไทย” ปัดโต้! ตรวจสอบแล้วไม่มีแกนนำคนไหนพูด
อนุทิน01

“อนุทิน” ออกโต้ประเด็น ‘ภูมิใจไทย’ ขอร่วมรัฐบาล พรรคก้าวไกล – พรรคเพื่อไทย บอก ตรวจสอบแล้วไม่มีแกนนำคนไหนพูด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ภายหลังมีกระแสข่าวว่า พรรคภูมิใจไทย แสดงเจตจำนงจับมือกับพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เพื่อตั้งรัฐบาล ที่ทำการพรรคภูมิใจไทยเงียบเหงา ไร้เงา” อนุทิน” และแกนนำเข้าพรรค

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 66 บรรยากาศที่ทำการ พรรคภูมิใจไทย มีรายงานว่า มีผู้สื่อข่าวหลายสำนัก มาติดตามสถานการณ์เพื่อทราบท่าทีของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ภายหลังมีกระแสข่าวว่า พรรคภูมิใจไทย แสดงเจตจำนงจับมือกับพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เพื่อตั้งรัฐบาล แต่ปรากฏว่าไม่มีวี่แววว่า นายอนุทิน และแกนนำคนอื่นๆ จะเดินทางมายังที่ทำการพรรค

เมื่อผู้สื่อข่าวติดต่อเพื่อสอบถามไปยังนายอนุทิน ถึงกระแสข่าวดังกล่าว ก็ได้คำตอบจากนายอนุทิน ว่า“ไม่รู้แกนนำคนไหน เท่าที่ตรวจสอบ ไม่มีใครให้ข่าว”

  • ด่วน! ศาลอาญาสั่งปิดเว็บไซต์ “กองสลากพลัส” ถาวร หลังเหตุผลฟังไม่ขึ้น
  • ซัดแรง! “ธนกร” ย้อนถาม “ก้าวไกล” ถ้าประสานพรรคอื่นได้ ก็ไม่ต้องพี่ง ส.ว.
  • เปิด สูตรจัดตั้งรัฐบาล ผลการเลือกตั้ง2566 ต้องการอีกกี่ที่นั่ง อีกกี่เสียง
937D23D6109B890D9C2C78E75A6AB29D

จากประเด็น พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงข่าวต่อหน้าสื่อเป็นครั้งแรกหลังการ เลือกตั้ง2566 พร้อมประกาศจับมือกับ พรรคฝ่ายค้านเก่า เพื่อจัดตั้งรัฐบาลใหม่ รวมเสียงปัจจุบัน 310 เสียง ซึ่งคิดว่าเพียงพอในการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก และเป็นการปิดประตูการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย

นอกจากนั้น คุณพิธา ยังตอบสื่อประเด็นการดึง พรรคภูมิใจไทย เข้ามาร่วมจัดตั้งรัฐบาล ว่า “ผมยังมั่นใจว่า ตรงนั้นยังไม่มีความจำเป็น ตอนนี้ในสิ่งที่เราสัญญากับพี่น้องประชาชน การพลิกขั่วฝ่ายค้านเพื่อจัดตั้งรัฐบาลแห่งความหวังของประชาชน ร่วมกันได้สามร้อยกว่าเสียงในระบบปกติก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ดังนั้นเราคิดว่าไม่มีใครกล้าจะฝื่นฉันทามติ และทุกฝ่ายพร้อมที่จะนอบรับ เพราะพี่น้องประชาชนทั่วประเทศเขาได้แสดงเจตจํานงของเขาแล้ว”

พิธา-ก้าวไกล-1

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ