'อนุทิน' ประกาศกวาด ส.ส. ยกสงขลา ลั่นถ้าไม่ทำงาน โดดน้ำตานีตายดีกว่า

Home » 'อนุทิน' ประกาศกวาด ส.ส. ยกสงขลา ลั่นถ้าไม่ทำงาน โดดน้ำตานีตายดีกว่า



‘อนุทิน’ ประกาศตอกเสาเข็ม กวาด ส.ส.สงขลา ยกทีมทั้ง 9 เขตลั่นถ้าไม่ทำงาน โดดน้ำตานีตายดีกว่า โชว์ผลงานพูดแล้วทำ

เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 28 ส.ค. 2565 ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมแกนนำ อาทิ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรค นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรค นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และรองหัวหน้าพรรค นางนาที รัชกิจประการ เหรัญญิกพรรค และแม่ทัพภาคใต้

นางมนัญญา ไชยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค รวมถึงส.ส .พรรค ได้ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา จำนวน 7 เขต จากทั้งหมด 9 เขต และ 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยมีประชาชนมาร่วมในงานไม่ต่ำกว่า 6,000 คน ภายใต้มาตรการคุมเข้มโควิด-19

นายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่งในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ว่า ตนหยุดหายใจไปชั่วขณะที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น มากันอุ่นหนาฝาคั่ง หลังเลือกตั้งมั่นใจ จ.สงขลา ได้ ส.ส.ยกจังหวัด พวกเรามากันมากขนาดนี้ถ้าไม่ทำงานให้กระโดดแม่น้ำตานีตายดีกว่า วันนี้พรรคภูมิใจไทยไม่ต้องการที่จะ “แลนด์สไลด์ “เพราะคำว่า “แลน” ภาษาใต้ความหมายไม่ดี แต่เราจะมาตอกเสาเข็มให้ทั่ว จ.สงขลา เพื่อดูแลประชาชนให้ดี

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า นายศักดิ์สยามบอกว่าอย่าใช้คำว่า “แลนด์สไลด์” เพราะความหมายเหมือนดินถล่ม ต้องเปลี่ยนเป็นตอกเสาเข็มให้มั่นคง เพื่อเป็นรากฐานให้พี่น้องประชาชน ทั้งนี้ เราจะทยอยตอกเสาเข็มไปทั่วประเทศ วันนี้ จ.สงขลา พรรคภูมิใจไทยมี ส.ส. 1 คน คือนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ซึ่งทำงานได้ดี ดังนั้นวันนี้จะมาขอเพิ่มอีก 8 คน

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า พรรคภูมิใจไทยเกลียดความแตกแยก เกลียดความรุนแรง เราไม่ต้องการสร้างความเสียหายใดๆ ซึ่งพรรคเราได้พัฒนาพื้นภาคใต้ เช่น สะพานเชื่อม อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา ไปยัง อ.เขาชัยสน จ. พัทลุง ระยะเวลาการสร้าง 3 ปี ถ้าเลือกพรรคภูมิใจไทยให้มากๆ โดยเฉพาะ 3 จังหวัด คือ จ.สงขลา พัทลุง และสตูล สิ่งนี้จะเป็นพยาน นอกจากนี้ เรายังได้พัฒนาระบบการขนส่งด้านคมนาคม จ.สงขลา และจังหวัดใกล้เคียง จำนวนงบประมาณ 5.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งเราก็ได้เตรียมไว้แล้ว

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า พรรคภูมิใจไทยจะต่อยอดจากนโยบายที่เรา “พูดแล้วทำ” สำเร็จมาแล้ว เช่น หนี้ กยศ. แกร็บ เพื่อรองรับการท่องเที่ยว นโยบายเสรีกัญชาทางการแพทย์ที่จะช่วยประหยัดค่ายาได้อย่างมหาศาล เพื่อนำเงินเหล่านี้มาช่วย อสม. ที่ถือว่าเป็นหมอคนแรก ขอย้ำว่าหลังเลือกตั้งจะขึ้นค่าตอบแทนจากเดิม เดือนละ 1,500 บาท เป็น 2,000 บาท

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ เรามีนโยบายให้คนใต้ คือ 1.พักหนี้ 3 ปี จากพิษโควิด-19 ไม่มีต้นไม่มีดอก ให้เวลาประชาชนไปทำมาหากิน แล้วค่อยมาใช้หนี้ในปีที่ 4 มีแต่รัฐบาลโง่เท่านั้นที่ทวงหนี้ยึดทรัพย์ ฟ้องประชาชน ยืนยันว่ารัฐบาลพรรคภูมิใจไทยไม่ทำ”

2.ภาษีบ้านเกิดเมืองนอนที่จะให้ทุกคนสร้างบ้านแปลงเมืองด้วยตัวเราเองจากภาษีของทุกคน ที่สามารถกำหนดได้เองว่า 30% จะไปลงพื้นที่ใด 3.นโยบายไฟฟ้าประชาชน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานธรรมชาติมาขายให้กับรัฐบาล เพื่อเป็นรายได้ของประชาชน

“พรรคภูมิใจไทยเราพูดแล้วทำ เราจะไม่สัญญาอะไรแล้วทำไม่ได้ แล้วเอามาพูดเพื่อขอแลกกับคะแนนเสียง เพราะไม่มีประโยชน์ ขอให้พี่น้องพิจารณาพรรคของเรา เนื่องจากเราเป็นพรรคการเมืองที่มีเสถียรภาพ ไม่มีขั้ว ไม่มีมุ้ง ไปไหนไปกันหมด ทำให้รัฐบาลเข้มแข็ง ผมขอให้สัญญาว่าสิ่งที่ได้ปราศรัยไปทั้งหมดจะเกิดขึ้นอีกไม่นาน ถ้าได้รับฉันทานุมัติจากประชาชน”นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สงขลา ทั้ง 7 เขตของพรรคภูมิใจไทย ประกอบด้วย เขต 1 นายประสงค์ บริรักษ์, เขต 2 นายฉัตรชัย ชูแก้ว, เขต 3 นายไพร พัฒโน, เขต 4 ว่าที่ร.ต.ไกรธนู แกล้วทนงค์, เขต 5 นาย อนลอัทธ์ พลธนนินท์ธัญ, เขต 7 นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ และเขต 8 นายวสันต์ ชั่งหมาน นอกจากนี้ ยังเปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้แก่ นายปราโมทย์ แสงอรุณ และนายณรงค์พร ณ พัทลุง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ