อนุทิน ขับตุ๊กตุ๊ก นำ พุทธิพงษ์-อดีตส.ส.-คนรุ่นใหม่ เปิดตัว ชู ‘ภูมิใจกรุงเทพ 24/7’

Home » อนุทิน ขับตุ๊กตุ๊ก นำ พุทธิพงษ์-อดีตส.ส.-คนรุ่นใหม่ เปิดตัว ชู ‘ภูมิใจกรุงเทพ 24/7’



อนุทิน ขับตุ๊กตุ๊ก นำ พุทธิพงษ์-อดีตส.ส.กทม.-คนรุ่นใหม่ ร่วมงานภูมิใจไทย พร้อมเปิดตัวทีม ภูมิใจไทย ภูมิใจกรุงเทพฯ เชื่อนโยบายกทม.ทำได้จริง

เมื่อเวลา 12.55 น. วันที่ 11 ม.ค.2566 ที่พรรคภูมิใจไทย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.กทม. นำอดีต ส.ส.กทม. ประกอบด้วย นายจักรพันธ์ พรนิมิตร น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ และนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา รวมถึงทีมคนรุ่นใหม่ อาทิ น.ส.พีร์ปภาอร เสถียรไทย หลานสาวนายสุรเกียรติ เสถียรไทย อดีตรองนายกฯ นางศลิษา สิงหเสนี น.ส.พิชามญช์ ชมะนันทน์ น.ส.อัชญา จุลชาต และนายพศิน ชาญศิลป์ นั่งรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามาตาม ถ.พหลโยธิน เข้ามายังที่ทำการพรรค เพื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรค และเปิดตัวทีม ภูมิใจไทย ภูมิใจกรุงเทพฯ

เมื่อมาถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค ให้การต้อนรับ พร้อมขอทดลองขับรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า โดยมีนายพุทธิพงษ์ และว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. บางส่วน ร่วมนั่งบนรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าด้วย โดยขับวนรอบพรรค 1 รอบ ก่อนนำทั้งหมดขึ้นมาบริเวณชั้น 2 เพื่อทำกิจกรรมเปิดตัว

จากนั้นเวลา 13.45 น. นายอนุทิน กล่าวว่า ยินดีต้อนรับครอบครัวภูมิใจไทย ซึ่งนายพุทธิพงษ์ มีความทุ่มเท เสียสละ ทำงานรับใช้บ้านเมือง ตรงตามเจตนารมณ์ของพรรค ดีใจที่มาเป็นตัวแทนพรรคเสนอเป็นทางเลือกให้ประชาชนในเขตกทม. ต้องถือว่าท่านเป็นผู้เติมเต็ม เราพยายามรับใช้ประชาชนทุกจังหวัดทั่วประเทศ แต่พรรคเราเริ่มต้นมาจากต่างจังหวัด ไม่มีพื้นฐานในกทม. เราอาจประหม่าในการเข้าถึงจิตใจคนกทม. เชื่อว่านายพุทธิพงษ์ และทุกๆคน คงมองว่าถึงเวลาที่พรรคจะเข้าพื้นที่กทม.แล้ว เราจะทำจนสุดความสามารถ ที่ทำให้คนกทม. เชื่อมั่นในพรรค เหมือนกับคนทั่วประเทศที่เชื่อมั่น และให้โอกาสพรรคมาทำงาน

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า พรรคนี้เข้าถึงทุกคน ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค รองหัวหน้าพรรค และผู้บริหารพรรค เราอยู่กันแบบพี่น้อง แบบครอบครัวที่อบอุ่น นี่คือจุดแข็งของพรรค ความเป็นเอกภาพถือเป็นเอกลักษณ์ของพรรค ขอให้ท่านนำสิ่งเหล่านี้มาสิงในตัวเอง หรือเรียกว่าองค์ลง สิ่งที่คนเชื่อว่ายากก็จะขับเคลื่อนได้

ด้านนายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น และยินดี วันนี้นำคนรุ่นใหม่ 60-70 คน มาเป็นทีมทำงานร่วมกัน ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยไม่มีส.ส.กทม แต่ผลงานในหลายกระทรวงจากรัฐมนตรีของพรรค ทำประโยชน์สร้างโครงการต่างๆในกทม.จำนวนมาก ถ้าการเลือกตั้งครั้งหน้าเราเสนอคนดี คนเก่ง มาเป็นจุดกลางทำนโยบายให้เกิดขึ้นจริง ลองคิดดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นในกทม. นี่คือเหตุผลว่าทำไมตนต้องมาพรรคภูมิใจไทย

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่าพรรคภูมิใจไทยให้โอกาสพวกเราได้คิดนโยบาย และนำกลับไปทำประโยชน์ให้ชาวกทม. พวกเราพูดแล้วทำ เราไม่ได้มาแค่ให้ท่านสวมแจ็คเก็ตให้เรา แต่เราเตรียมนโยบายที่คิดว่านำไปปฏิบัติได้จริง เป็นนโยบายบ้านๆ เรียบง่าย มาจากปัญหาที่เกิดขึ้นจริง ทำได้จริงไม่เพ้อฝัน
“20 กว่าปีที่ผมเป็น ส.ส.และทำงานเพื่อคนกทม. เชื่อว่าผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะ สิ่งที่ยืนยันตรงกันคือ ทำให้ประเทศพัฒนาได้ด้วยการเข้าใจปัญหา โดยไม่คิดถึงตำแหน่งหน้าที่ ทั้งหมดคือ อุดมการณ์ จุดยืน เราตรงกัน” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

นายพุทธิพงษ์ กล่าวถึงนโยบายที่จะเสนอต่อคน กทม. ว่า เรียกว่านโยบาย ภูมิใจกรุงเทพฯ 24/7 โดยเราจะทำงานเพื่อคนกทม. 24 ชม. 7 วัน สำหรับคน กทม.ทุกกลุ่ม ไม่ว่าวัยเกษียณ วัยทำงาน วัยเรียน และวัยเด็ก ประกอบด้วยนโยบายเกี่ยวกับการเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย และให้โอกาส เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังสวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคให้แก่ นายวันชัย เจริญนนทสิทธิ์ อดีตส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคด้วย ส่วนนายพุทธิพงษ์ สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.2565

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ