อนุทิน กั๊กตอบ พร้อมนั่ง นายกฯ หรือไม่ ย้ำชัดตอนนี้ยังเป็น ลูกน้อง ‘บิ๊กตู่’

Home » อนุทิน กั๊กตอบ พร้อมนั่ง นายกฯ หรือไม่ ย้ำชัดตอนนี้ยังเป็น ลูกน้อง ‘บิ๊กตู่’



อนุทิน ชี้ หลายพรรคแข่งหาเสียง เหตุสภาใกล้ครบวาระ ปัด ไม่เกี่ยวปมนายกฯ 8 ปี เลี่ยงตอบพร้อมนั่งนายกฯ ยัน เป็นลูกน้อง‘บิ๊กตู่’

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 8 ส.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่หลายพรรคการเมือง ลงพื้นที่เตรียมพร้อมสำหรับเลือกตั้ง เพราะมีกระแสที่พรรคการเมืองจะยื่นตีความ การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีหรือไม่ ว่า คิดว่าเป็นโค้งสุดท้าย เพราะสภาชุดนี้จะหมดวาระในวันที่ 21 มี.ค.2566 ถ้านับเวลาเหลือประมาณ 9 เดือน จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนต้องเตรียมการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากสังคมมีแรงต้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม มากขึ้น พร้อมจะทำหน้าที่นายกฯ หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เหตุยังไม่เกิด วันนี้รัฐบาลชุดนี้ยังทำงานเต็มที่ ทำงานหามรุ่งหามค่ำ ไม่เหน็ดเหนื่อย และมีภาระที่จะต้องทำงานต่อ

ยกตัวอย่าง วันนี้ที่ประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกและการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปก ปี 2565 ค่อนข้างนาน เนื่องจากเป็นเรื่องสำคัญของประเทศต้องเตรียมการให้ดี และทุกส่วนราชการ ทุกกระทรวง ต้องร่วมมือกัน เพราะการประชุมเอเปกเป็นชื่อเสียงของประเทศ จะมาคิดเป็นการเมืองไม่ได้

“ย้ำว่าเมื่ออยู่ที่นี่เป็นลูกน้องนายกฯ เป็นรองนายกฯ และรัฐมนตรี แต่อยู่ในสภาเป็นลูกน้องประชาชน เป็นผู้แทนของประชาชน ดังนั้น ต้องใช้แต่ละบทบาทให้ถูกต้อง มาอยู่ทำเนียบรัฐบาลจะไปเล่นการเมืองก็ไม่ได้ เพราะต้องทำงานให้บ้านเมือง” นายอนุทิน กล่าวว่า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ