อนุกมธ.มึน กลาโหมแจงงบซื้อฟูก-เสื้อผ้า-หมาพันธุ์ เป็นเรื่องลับมาก

Home » อนุกมธ.มึน กลาโหมแจงงบซื้อฟูก-เสื้อผ้า-หมาพันธุ์ เป็นเรื่องลับมาก



อนุกมธ.มึน กลาโหมแจงงบซื้อฟูก-เตียง-เสื้อผ้า-หมาพันธุ์ เป็นเรื่องลับมาก ห้ามเปิดเผย

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. พรรคเพื่อไทย นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะอนุกรรมาธิการ(กมธ.) ครุภัณฑ์ ICT รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ในกมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 กล่าวว่า การที่กระทรวงกลาโหม เอาเอกสารมาชี้แจงต่ออนุกมธ. โดยเขียนว่าลับมาก ห้ามเปิดเผยนั้น

การพิจารณางบวาระ 2 และวาระ3 ตนจะเอาไปแฉในที่ประชุมสภา ว่าเอกสารลับมากนั้น ไส้ในมีอะไรบ้าง เช่น การจัดซื้อที่นอน ฟูก หมวดสนาม เครื่องสนาม ตู้เหล็ก เสื้อผ้า เตียงนอนโครงเหล็ก นี่คือลับมาก และที่น่าทุเรศมากที่สุดคอการจัดซื้อสุนัขพันธุ์เยอรมันเชเพิร์ด หรือ แอลเซเชียน ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์

มากไปกว่านั้นมีการจัดซ่อมยุทโธปกรณ์ของกองทัพ ที่อยู่ในเอกสารลับมาก คือซ่อมแม็คโค ซ่อมรถบดกันสะเทือน รถน้ำ รถโฟล์คลิฟท์ หรือรถยก

ขอถามว่าในเอกสารที่ออกมานั้นคลุมเคลือมาก เป็นเพราะไม่อยากให้อนุกมธ.รู้ไส้ในใช่หรือไม่ว่าเป็นอย่างไร และที่อนุกมธ.ค้านมากที่สุดคือการจัดซื้อรถโดยสารขนาดใหญ่พลังงานไฟฟ้า วิ่งได้ประมาณ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ในอนุกมธ.มีการสอบถามว่ามีสถานีชาร์ตไฟแล้วหรือยัง จะใช้งานอย่างไร จึงมีการเสนอตัดไป 2 โครงการในส่วนรถบัสไฟฟ้า 76 ล้านบาท กับ61 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ