อธิ โชว์ฟอร์มเยี่ยม กระชากทองส่งท้ายให้ทัพจอมเตะไทย

Home » อธิ โชว์ฟอร์มเยี่ยม กระชากทองส่งท้ายให้ทัพจอมเตะไทย



การแข่งขันเทควันโด ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เตย์ โฮ ยิมเนเซียม กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม เป็นการชิงชัยในประเภทต่อสู้วันสุดท้าย โดยผลงานก่อนหน้านี้ของทัพจอมเตะไทยคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ซึ่งการแข่งขันวันนี้มีจอมเตะไทยลงสนาม 3 คน และทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศครบทั้ง 3 คน

ขณะที่รุ่นไม่เกิน 87 กก.ชาย “มาวิน” อธิ สารรัตน์ เจ้าของเหรียญทองไชน่า โอเพ่น 2020 ที่จีน และเหรียญทองแดง เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่จอร์แดน ลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เอาชนะ ริธี วานน์ จากกัมพูชา 26-4 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ก่อนเตะชนะ อิสราเอล เซซาร์ คานโตส จากฟิลิปปินส์ 32-16 ทะยานผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ นิโคลัส อาร์มานโต้ จากอินโดนีเซีย และสามารถเอาชนะไปได้ 19-6 ทำให้จอมเตะหนุ่มมาวินคว้าแชมป์ซีเกมส์สมัยแรกไปครอง

หลังการคว้าเหรียญทอง “มาวิน” อธิ สารรัตน์ จอมเตะหนุ่มไทยกล่าวว่า ดีใจมากเพราะเป็นการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งแรก อยากนำเหรียญทองนี้มอบให้แก่คนที่บ้าน เพราะที่บ้านค่อนข้างคาดหวังกับตัวเองมาก แต่ก่อนมาก็แค่ตั้งเป้าทำให้ดีที่สุดเพราะเป็นซีเกมส์ครั้งแรกของตัวเองและพอก่อนแข่งในใจก็คิดว่าน่าจะยากมาก แต่พอลงแข่งจริงแล้งก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดแค่เราต้องตั้งใจและมั่นใจ ส่วนอนาคตก็หวังที่จะได้เหรียญทองในรายการที่ใหญ่มากขึ้นกว่านี้ สุดท้ายก็ขอขอบคุณกองเชียร์ชาวไทยมากๆ ที่ตามเชียร์มาตลอด

สรุปผลงานของทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยในซีเกมส์ครั้งนี้คว้ามาได้รวมทั้งหมด 5 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง แบ่งเป็นจากประเภทต่อสู้ 5 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง และประเภทพุมเซ่ 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ