‘อดีต นปช.’ อัด ‘รองเลขา ปชป.’ หลังออกตัวป้อง “ประยุทธ์” ไม่แคร์พรรคตัวเอง

Home » ‘อดีต นปช.’ อัด ‘รองเลขา ปชป.’ หลังออกตัวป้อง “ประยุทธ์” ไม่แคร์พรรคตัวเอง



“อดีตแกนนำ นปช.” ซัด “รองเลขาธิการพรรค ปชป.” หมาดๆ ตีมึนทำหลงซีน ออกตัวป้อง “ประยุทธ์” ไม่สนต้นสังกัด ชี้โจมตี “ณัฐวุฒิ” แค่อยากได้พื้นที่ข่าว สร้างตัวทางการเมือง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ก็ยังเคยมาเดินตามต้อยๆ

วันนี้ (20 ธ.ค.) นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ อดีตแกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีที่นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาปกป้องรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา จากเหตุสภาล่มบ่อยครั้ง ด้วยการกล่าวหานายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำ นปช. ไม่เชื่อมั่นในระบบรัฐสภาว่า

ได้เฝ้าดู นายชัยชนะ เดชเดโช ที่พยายามให้สัมภาษณ์รุกราน นายณัฐวุฒิ มาหลายครั้งและเคยถามจากนายณัฐวุฒิ ซึ่งก็บอกว่าไม่อยากเล่นด้วย จึงได้มาพิจารณาถึงการกระทำของนายชัยชนะ จนเห็นว่าภาพที่เกิดขึ้นเป็นเพียงความอยากทางกรเมือง เพื่อหาช่องทางแจ้งเกิดเท่านั้น ตัวเป็นคนพรรคประชาธิปัตย์ แต่ตอนนายณัฐวุฒิเป็นรัฐมนตรีบางช่วงก็เคยมาเดินตามหลัง เข้าห้องน้ำก็ตามไปถือทิชชูให้ แล้วก็ไปอยู่กับนายวิทยา บุรณศิริ ตอนเป็น รมว.สาธารณสุข

“ผมเห็นว่าคนที่จะเป็นรองเลขาธิการพรรคการเมือง โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ควรมีวุฒิภาวะบ้าง ที่กล่าวหานายณัฐวุฒิว่า ไม่เคารพการเมืองในระบบ เพราะเป็นแกนนำม็อบ ต้องพูดความจริงว่า นายณัฐวุฒินำม็อบไล่เผด็จการ ต้านรัฐบาลที่ตั้งในค่ายทหาร ต่างกับนายชัยชนะที่เดินตามหลัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. เป่านกหวีดล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ขัดขวางการเลือกตั้งเปิดทางให้เกิดการยึดอำนาจจนบ้านเมืองเสียหายมาถึงทุกวันนี้ ซึ่งในการเลือกตั้งที่ผ่านมาก็เห็นแล้วว่า ประชาชนได้ให้บทเรียนกับพรรคประชาธิปัตย์อย่างสาสม ก็น่าที่จะคิดอะไรได้บ้าง” อดีตแกนนำ นปช. กล่าว

นายพิพัฒน์ชัย กล่าวว่า คนที่จะเป็นรองเลขาธิการพรรคการเมือง โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ควรมีวุฒิภาวะบ้าง เข้าใจว่าเพิ่งได้เป็นรองเลขาธิการพรรคเมื่อวานก่อน (18 ธ.ค.) วันนี้เลยต้องการพื้นที่ข่าว แต่แปลกที่งานแรกของรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ คือการตอบโต้ นายณัฐวุฒิ แทน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ของพรรคพลังประชารัฐ ไม่รู้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่มองอยู่จะรู้สึกอย่างไร หรือสมัยหน้ามีแผนที่ย้ายพรรคไปอีกพรรคหรือไม่

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ