องอาจ ซัด กกต. แห่ดูงานต่างประเทศ ช่วงใกล้เลือกตั้ง ทั้งที่มีเรื่องต้องทำมากกว่า

Home » องอาจ ซัด กกต. แห่ดูงานต่างประเทศ ช่วงใกล้เลือกตั้ง ทั้งที่มีเรื่องต้องทำมากกว่า



“องอาจ” ซัด ไม่เหมาะสม กกต. ดูงานต่างประเทศ ชี้มีเรื่องต้องทำมากกว่า ควรเอาเวลามาป้องกันทุจริต-ซื้อเสียงการเลือกตั้งในประเทศจะดีกว่า

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2566 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแลกทม. กล่าวกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทยอยเดินทางไปดูการเลือกตั้งในต่างประเทศ ส่งผลให้หมดสิทธิขยายเวลาลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า และวินิจฉัยนโยบายประชานิยมพรรคการเมืองต้องเลื่อนออกไป ว่า คิดว่าในช่วงที่มีกำหนดการเลือกตั้งชัดเจนแล้ว กกต.ไม่ควรที่จะเดินทางไปต่างประเทศ

อ่านข่าว : งามหน้า! สับยับ 6 กกต. แห่ดูงานต่างประเทศ ไม่เหมาะสม ใช้งบสูงลิ่ว

นายองอาจ กล่าวต่อว่า ควรที่จะอยู่ทำงานในประเทศ และพร้อมที่จะประชุม ตัดสินใจในการแก้ปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างเลือกตั้งได้ แม้ในปัจจุบันจะสามารถประชุมผ่านซูมได้ก็ตาม แต่คิดว่ามีหลายเรื่องที่ กกต.ควรจะต้องอยู่ประชุม หรือปรึกษาหารือโดยพร้อมหน้ากัน น่าจะเกิดประโยชน์มากกว่า

“การไปดูงานต่างประเทศขณะนี้ไม่ใช่เรื่องความจำเป็นสูงสุดที่ต้องทำ และคิดว่า กกต. มีภาระหน้าที่ที่จำเป็นต้องทำมากกว่า และจริงๆ แล้วการเลือกตั้งในต่างประเทศขณะนี้ ก็ไม่ใช่ความจำเป็นสูงสุดที่ กกต .ต้องไปดูงาน แต่ควรใช้เวลาดูเรื่องการป้องกันการทุจริตการเลือกตั้ง ที่ต้องดำเนินการติดตามตรวจสอบการซื้อเสียง หรือการดำเนินการอะไรก็ตามที่อาจส่อไปในทางที่เกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้ง ดังนั้น การไปดูงานต่างประเทศของ กกต. จึงไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง” นายองอาจ กล่าว

เชิญร่วมโหวตครั้งประวัติศาสตร์ “มติชน x เดลินิวส์” โพลเลือกตั้ง ’66 เลือกนายกฯ ที่ใช่-เลือกพรรคการเมืองที่ชอบ คลิกทำโพลได้ที่ >> https://www.matichon.co.th/thai-election66-poll/ #โหวตอนาคต #โพลเลือกตั้งมติชนเดลินิวส์ #เลือกตั้ง66 #มติชนเลือกตั้ง66

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ