องค์กรแพทย์ฯ ขอนแก่น ขอรัฐจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ให้เพียงพอ ด้านชาวเน็ตดัน #ไฟเซอร์หายไปไหน

Home » องค์กรแพทย์ฯ ขอนแก่น ขอรัฐจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ให้เพียงพอ ด้านชาวเน็ตดัน #ไฟเซอร์หายไปไหน

“ขอ 1,400 ได้มาแค่ 700 โดส” องค์กรแพทย์ฯ ขอนแก่น เรียกร้องรัฐ จัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ให้เพียงพอ

ภายหลังประเทศไทย ได้รับบริจาควัคซีนโควิด ชนิด mRNA (ไฟเซอร์) จากสหรัฐอเมริกา 1,503,450 โดส และมีแผนการจัดสรรคให้กับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ ล่าสุดพบว่าเครือข่ายแพทย์ รพ.ขอนแก่น ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องจัดสรรวัคซีนดังกล่าว ให้เพียงพอต่อความต้องการ โดยระบุเนื้อหาในแถลงการณ์ดังนี้

“แถลงการณ์องค์กรแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น ขอวัคซีนไฟเซอร์ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าโรงพยาบาลขอนแก่น

ตามที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยได้รับบริจาควัคซีนไฟเชอร์จากประเทศสหรัฐอเมริกา 1.5 ล้านโดส และจะมีการ จัดสรรให้กับบุคลากรสาธารณสุขด่านหน้าอย่างเร่งด่วน เพื่อรับมือกับจํานวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นทั่ว ประเทศ

โรงพยาบาลขอนแก่นนับเป็นโรงพยาบาลหลักในการดูแลผู้ป่วยโควิดทุกความรุนแรงของจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่ผู้ป่วยคลัสเตอร์ฟันน้ํานม คลัสเตอร์แรงงาน คลัสเตอร์เรือนจําและทัณฑสถาน ไปจนถึงผู้ป่วยหนักอาการวิกฤต สําหรับโควต้าการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ มีบุคลากรทางการแพทย์ลงชื่อรับวัคซีนไฟเชอร์ เป็นจํานวน 1,400 คน แต่โรงพยาบาลขอนแก่นกลับได้รับการจัดสรรวัคซีนเป็นจํานวนเพียง 700 โดสเท่านั้น

ทั้งที่เป็นการขอตรงตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกําหนดทุกประการ องค์กรแพทย์โรงพยาบาล ขอนแก่นจึงขอเรียกร้องให้มีการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ให้เพียงพอต่อจํานวนบุคลากรด่านหน้าของโรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อเป็นการปกป้องชีวิตของบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ทุ่มเทรักษาผู้ป่วยอย่างเต็ม ความสามารถมาโดยตลอด”

แถลงการณ์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากเครือข่ายสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างเฝ้าติดตามกระบวนการจัดสรรควัคซีนชนิดนี้ให้กับบุคลากรการแพทย์ให้เกิดความโปร่งใสมากที่สุด พร้อมติดแฮชแท็ก #ไฟเซอร์หายไปไหน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลต่อกรณีนี้ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ