ห้ะ!? ลูกค้าโวย เจอบิลเก็บค่าแอร์เพิ่ม 20 บาท โดนทัวร์ลงยับดีกว่าไม่แจ้ง

Home » ห้ะ!? ลูกค้าโวย เจอบิลเก็บค่าแอร์เพิ่ม 20 บาท โดนทัวร์ลงยับดีกว่าไม่แจ้ง

ดราม่าเสียงแตกเก็บค่าไฟเพิ่ม

ลูกค้าโพสต์ประจาน หลังร้านอาหารคิดค่าแอร์ในใบเสร็จ แบบนี้ได้หรอ สุดท้ายโดนทัวร์วนกลับ เพราะร้านแจ้งชัด แต่ไม่ดูให้ดีเอง!

ข้อความนี้ได้กลายเป็นประเด็นที่สังคมสนใจและถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” เนื้อหากล่าวถึงประสบการณ์ที่เขาไปกินอาหารที่ร้านข้างทางซึ่งเป็นร้านประจำของเขา

ตามปกติ ร้านนี้ไม่มีเครื่องปรับอากาศ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ร้านได้ทำห้องที่ติดแอร์ เขาจึงตัดสินใจใช้บริการในห้องติดแอร์ดังกล่าว ทว่าเมื่อค่าบิลอาหารออกมา เขากลับพบว่ามีค่าบริการเรื่องแอร์ 20 บาท รวมอยู่ในบิลอาหารด้วย เขารู้สึกประหลาดใจและไม่คาดคิดว่าจะมีค่าบริการส่วนนี้ เนื่องจากมันดูแปลก

แอร์2
  • เปิดภาพโพสต์สุดท้าย แม่ลูกอ่อนวัย 3 เดือน โดนหนุ่มเมายาจับขาฟาดพื้น!
  • เปิดภาพโพสต์สุดท้าย แม่ลูกอ่อนวัย 3 เดือน โดนหนุ่มเมายาจับขาฟาดพื้น!
  • ชนแหลก! สาววัย 39 ปี ขับรถเสียหลัก ชนป้ายข้างทาง พังยับทั้งคัน

เขาโพสต์ในเฟซบุ๊กว่า “ปกติเจอแต่ Service Charge ร้านนี้เป็นร้านที่กินบ่อย ล่าสุดเขาทำห้องติดแอร์ ก็จัดสักหน่อย ทางร้านเขาติดป้ายไว้หน้าร้านแต่ผมไม่ทันดู (ใช้คำว่าคาดไม่ถึงว่าจะมีค่าบริการส่วนนี้) เป็นร้านข้างทาง แนะนำคิดแฝงไปกับอาหารหรือน้ำดีกว่า มาคิดแบบนี้มันดูแปลก (หรือเป็นเรื่องปกติเพราะนี่ครั้งแรกที่เจอ)”

แอร์

เมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก มีทั้งที่เห็นด้วยว่าควรจะรวมค่าบริการแอร์ไปกับรายการอาหารหรือ Service Charge แต่ก็มีบางคนที่ไม่เห็นว่าเป็นเรื่องแปลก โดยให้ความเห็นว่าการคิดแยกค่าบริการแอร์เป็นเรื่องดี เพราะบางคนไม่ชอบใช้แอร์ และหากร้านติดป้ายแจ้งไว้ถือว่าโอเค นอกจากนี้ ยังมีคนที่เข้าใจว่าค่าไฟฟ้าก็เป็นค่าใช้จ่ายอย่างหนึ่ง จึงคิดว่าการคิดค่าบริการแยกต่างหากดีกว่าการเพิ่มราคาอาหาร เช่น “คิดแยกดีแล้ว และร้านควรทำ 2 โซน โซน ห้องแอร์กับโซนเปิดโล่งๆ ถ้าทางร้านติดป้ายแล้วก็ไม่น่าเกลียด เพราะลูกค้าตัดสินใจเอง ว่าจะนั่งห้องแอร์” “ไฟฟ้าก็เป็นค่าใช้จ่าย เลือกได้ ดีกว่าไปเพิ่มราคาอาหาร” “ถ้าร้านติดป้ายแล้วถือว่าโอเคครับ” “เคยเจอคิดห้องแอร์ 200 ครับ” “เราว่าดูจริงใจดีค่ะ” เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ