หุ้นITV ของ “พิธา” ประเสริฐ เพื่อไทย เผยไม่อยู่ในประชุม เชื่อ พรรคก้าวไกล เคลียร์ได้

Home » หุ้นITV ของ “พิธา” ประเสริฐ เพื่อไทย เผยไม่อยู่ในประชุม เชื่อ พรรคก้าวไกล เคลียร์ได้

หุ้นITV

หุ้นITV กลายเป็นปัญหาใหญ่ของ พิธา พรรคก้าวไกล ที่ถูกนักร้องจ่อยื่นสอบวันเว้นวัน ประเสริฐ เพื่อไทย เผยเรื่องนี้ไม่อยู่ในที่ประชุม เชื่อ พรรคก้าวไกล เคลียร์ได้

วันที่ 7 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 09.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถึงประเด็นการร่วมประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ (6 มิ.ย. 66) ที่ผ่านมา คณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาลได้หารือกัน เพื่อนำเสนอต่อหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 8 พรรค เพื่อนำไปกำหนดเป็นนโยบายในอนาคต

หุ้นITV-2-1

นายประเสริฐ กล่าวว่า ประเด็นการจัดสรรคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลเลือกตั้งก่อน เพื่อจะได้ทราบจำนวน ส.ส. ของแต่ละพรรคที่ชัดเจน ซึ่งเหลือเวลาไม่ถึงเดือน ขอให้รออีกนิด เพราะยังอยู่ในกรอบ 60 วัน หากทาง กกต. รับรองแล้วเสร็จ ภาพจะชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะตำแหน่ง “ประธานสภาผู้แทนราษฎร” ที่ยังคาราคาซัง แต่ยืนยัน “ตำแหน่งประธานสภา” ไม่เป็นอุปสรรคระหว่างพรรคเพื่อไทยกับก้าวไกล

  • ‘กัณวีร์’ พรรคเป็นธรรม สรุป ถกที่ประชุมกก. เสนอชื่อ 5 ชุด วางกรอบทำงาน
  • พรรคก้าวไกล โดน คดีอิลูมินาติภาค 2 กกต.สอบ รูปค้อนเคียว หมายความว่าไง
  • สุราก้าวหน้า พิธา พรรคก้าวไกล โดนอีกดอก ศรีสุวรรณ จี้ ผิดพูดชื่อเหล้า

ส่วนเรื่องที่ว่ามี จำนวน ส.ส. กว่า 20 ราย ถูกร้องเรียนให้ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง นายประเสริฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องรอดูผลการรับรองของทาง กกต. เสียก่อน ถ้ารับรองไปแล้ว 95% ก็สามารถเปิด “ประชุมสภา” ได้ แต่อย่างไรก็ตามต้องจับตาดูว่า พรรคการเมืองแต่ละพรรค ใครจะโดนเรื่องอะไรกันบ้าง

หุ้นITV-1-1

ทั้งนี้ นักข่าวได้สอบถามถึงประเด็นร้อนแรงของว่าที่นายกฯคนที่ 30 ของไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ถูกนักร้องยื่น กกต. สอบปม หุ้นสื่อ หรือ หุ้นITV ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดปัญหาในเร็วๆนี้ นายประเสริฐ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่อยู่ในวาระที่ประชุม เนื่องจากเรื่องหุ้นสื่อถือว่าเป็นเรื่องภายในของพรรคก้าวไกล เบื้องต้นทราบว่า ทางพรรคก้าวไกล ได้เตรียมข้อมูลสำหรับแก้ไข และแก้ต่างข้อกังขานี้แล้ว จึงเชื่อว่าพรรคก้าวไกล น่าจะผ่านพ้นประเด็นนี้ไปได้ด้วยดี

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ