หาเบาะแส ฆ่าฝังดิน-โบกปูน 2 ศพ สาวแฉข้อมูลสำคัญ เห็นรถต้องสงสัยเข้าป่า

Home » หาเบาะแส ฆ่าฝังดิน-โบกปูน 2 ศพ สาวแฉข้อมูลสำคัญ เห็นรถต้องสงสัยเข้าป่า



หาเบาะแส ฆ่าฝังดิน-โบกปูน2 ศพ สาวแฉข้อมูลสำคัญ เห็นรถต้องสงสัยเข้าป่า รองผบ.ตร.ลงคุมคดี ยืนยันศพแรกเป็นชายต่างชาติ อีกศพเป็นสาวไทย โดนจ่อยิงโหด

เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 30 ก.ค.65 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามคดีพบศพหญิงสาวและชายนิรนาม ถูกฆ่าเปลือยแล้วฝังดินโบกปูนอำพรางศพไว้ภายในป่าชุมชนตำบลทุ่งอรุณ ท้องที่บ้านปอพราน หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ห่างจากทางหลวงหมายเลข 224 สายโชคชัย – ครบุรี ประมาณ 300 เมตร โดยตรวจสอบพบร่องรอยคล้ายมีการถูกยิงที่ศีรษะทั้ง 2 ศพ หลังจากขุดพบศพเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา

เริ่มต้นจากการลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สพฐ.3 นครราชสีมา ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีของตำรวจ บช.ภาค 3 ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เก็บวัตถุพยานเพิ่มเติม เพื่อนำไปตรวจสอบและรวบรวมข้อมูล โดยขณะรองผบ.ตร.และคณะตรวจสอบจุดพบศพอยู่นั้น มีการประสานมาจากหญิงรายหนึ่งว่ามีเบาะแสข้อมูลพบรถตู้ต้องสงสัยเข้าไปในบริเวณป่า ก่อนจะขุดพบศพ จึงเชิญตัวมาสอบถาม ก่อนจะให้ทีมชุดสืบสวนเชิญตัวไปทำการสอบถามเพิ่มเติมที่ สภ.โชคชัย

จากนั้นคณะเดินทางไปร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับคดีที่ห้องประชุม สภ.โชคชัย โดยมี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภาค 3 พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.บุญโปรด ประเสริฐสุข ผกก.สภ.โชคชัย และชุดสืบสวนสอบสวนตามคดีทั้งหมดเข้ารายงานผลการการสืบสวน โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังรายละเอียด

ภายหลังการประชุมหารือนานกว่า 1 ชั่วโมง พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าทางคดี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นพบวัตถุพยานสำคัญเพิ่มคือ ปลอกกระสุนและหัวกระสุนจำนวนหนึ่ง ตกอยู่ในที่เกิดเหตุห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 1 – 2 เมตร ทำให้เชื่อว่าคนร้ายน่าจะลงมือก่อเหตุที่จุดนี้ ก่อนโปกปูนฝังศพอำพรางคดี ส่วนเรื่องของการตรวจสอบพบซิลิโคลนภายในศพของหญิงสาวนั้น ยังไม่มีรายงานในส่วนนี้ หากมีจริงจะสามารถตรวจสอบซีเรียลนัมเบอร์ของซิลิโคลนชิ้นนั้นได้ และหากเป็นซิลิโคลนในประเทศจะสามารถตรวจสอบได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย

พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า จากการยืนยันของแพทย์นิติเวชชัดเจนแล้วว่า ศพหญิงสาวที่พบนั้นเป็นคนไทย ส่วนศพชายอีกคนนั้นเป็นชาวต่างชาติ โดยศพของชายชาวต่างชาติถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ 3 นัด ส่วนผู้หญิงถูกยิงบริเวณเบ้าตา 1 นัด เสียชีวิตมานานประมาณ 2- 4 สัปดาห์ อีกทั้งยังสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะรู้จักพื้นที่เป็นอย่างดี เนื่องจากจุดดังกล่าวสังเกตและเข้าถึงได้ค่อนข้างยาก ส่วนกรณีที่มีรายงานมีผู้หญิงรายหนึ่งมาแจ้งเบาะแสว่าพบรถตู้เข้าไปในที่เกิดเหตุก่อนที่จะพบศพนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถนำมาเป็นข้อมูลในคดีได้ ต้องรอบการสอบสวนอย่างชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้นำปลอกกระสุนปืนและหัวกระสุนไปทำการตรวจสอบ เพื่อระบุอาวุธที่ใช้ก่อเหตุและติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการคลี่คลายคดีภายใน 1 สัปดาห์.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ