หาทำ! ลุงขับปอร์เช่ ติดป้ายปลอม ผ่าน M-Flow ไม่จ่าย 22 ครั้ง เจ้าของถูกเรียกปรับ

Home » หาทำ! ลุงขับปอร์เช่ ติดป้ายปลอม ผ่าน M-Flow ไม่จ่าย 22 ครั้ง เจ้าของถูกเรียกปรับ



หาทำ! ลุงขับปอร์เช่ ติดป้ายทะเบียนปลอม ขับผ่าน M-Flow ไม่จ่าย 22 ครั้ง เจ้าของป้ายจริงเจอหนังสือเรียกไปชำระค่าปรับ แจ้งตำรวจหาตัว

เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 11 เม.ย. 2566 ตำรวจ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. พบรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ สีขาว ด้านหน้าติดป้ายทะเบียนหมายเลข สช 5555 กรุงเทพมหานคร บริเวณถนนเลียบคลองห้า ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งมีลักษณะและป้ายทะเบียนตรงกับฐานข้อมูลรถต้องสงสัย จากการตรวจสอบพบนายสัญชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ และเป็นผู้ครอบครองรถ แต่ด้านหลังติดป้ายทะเบียนหมายเลข 3 กษ 1155 กรุงเทพมหานคร (ป้ายประมูล) ซึ่งไม่ตรงกับป้ายด้านหน้า ตรวจสอบทางกายภาพพบว่ามีปั๊มนูนสัญลักษณ์ ขส มีลายน้ำเครื่องหมายราชการกรมการขนส่งทางบก และมีเลข 10 หลัก ถูกต้องตรงกับข้อมูลการจดทะเบียน เชื่อได้ว่าเป็นป้ายทะเบียนของรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ คันดังกล่าวจริงส่วนป้ายทะเบียนหมายเลข สช 5555 กรุงเทพมหานคร ไม่พบปั๊มนูนสัญลักษณ์ ขส ไม่มีลายน้ำเครื่องหมายราชการกรมการขนส่งทางบก และไม่มีเลข 10 หลัก เชื่อได้ว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม จึงทำการตรวจยึดป้ายทะเบียนหมายเลข สช 5555 กรุงเทพมหานคร ไว้เป็นของกลาง และจับกุมผู้ต้องหา เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ตำรวจได้แจ้งข้อหา “ปลอมหรือใช้เอกสารราชปลอม, ใช้ยานยนตร์บนทางหลวงหรือสะพานโดยเจตนาหลีกเลี่ยงไม่เสียค่าธรรมเนียม” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายโดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 นายธนธัช (สงวนนามสกุล) ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. หลังได้รับหนังสือเรียกให้ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางพร้อมค่าปรับ กรณีใช้รถยนต์วิ่งผ่านช่อง M-Flow โดยไม่ชำระค่าผ่านทาง จากกรมทางหลวง ซึ่งภาพในหนังสือปรากฎรูปรถยนต์ที่กระทำผิดเป็นรถยนต์ยี่ห้อ ปอร์เช่ สีขาว หมายเลขทะเบียน สช 5555 กรุงเทพมหานคร แต่รถของนายธนธัช เป็นรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ สีบรอนซ์เงิน จากการตรวจสอบข้อมูลจากระบบการแจ้งเตือนรถสวมทะเบียน หรือรถผิดกฎหมาย กองบังคับการตำรวจทางหลวง และการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า รถทะเบียน สช 5555 กรุงเทพมหานคร ได้วิ่งผ่านช่อง M-Flow มาตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. 2566 จนถึงวันที่ 11 เม.ย. 2566 มีการวิ่งผ่านระบบ M-Flow จำนวน 22 ครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ